Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Thượng đế” là cái thùng rác

Người Xây Dựng| 03/05/2011 06:32

(HNM) - 6h ngày 26-4, đang ngon giấc, chị Thu, chủ nhân số thuê bao 1912… giật mình vì tiếng tít… tít vang lên từ chiếc điện thoại di động báo có tin nhắn. Mắt nhắm mắt mở, chị vội cầm điện thoại lên xem, thì ra là thông báo của nhà mạng về việc các thuê bao trả sau được miễn phí truy cập internet từ ngày 28-4 đến 1-5-2011.

Đến 10h đêm, chuẩn bị đi ngủ, máy điện thoại của chị lại báo có tin nhắn. Mở máy, chị Thu lại thấy nội dung tin nhắn lúc sáng hiện ra. Hôm sau chị mang câu chuyện "tin nhắn mạng" phàn nàn với mấy chị em cùng cơ quan, hóa ra mọi người cũng có cùng nỗi bức xúc. Nhiều người góp lời:

- Chưa thoát được tin nhắn rác, giờ lại bị chính nhà mạng "tra tấn". Gửi thông báo khuyến mãi đã đành, đằng này thì đủ các loại dịch vụ mới như tải bài hát, nhạc chờ, đến cách sử dụng 3G rồi mời truy cập internet… cũng cứ gửi liên tục. Có ngày đến 3, 4 tin, nhiều tin gửi đi gửi lại.

- Mà cái cách họ ứng xử với "thượng đế" mới khó hiểu. Đi kèm tin nhắn bao giờ cũng có câu "Từ chối tin nhắn, soạn… gửi đến tổng đài". Cứ tưởng chỉ mất một thao tác đơn giản là tránh được rắc rối nhưng nếu làm theo hướng dẫn của nhà mạng thì chính khách hàng lại tự tước bỏ quyền lợi của mình. Từ chối tin nhắn rác thì mất luôn quyền được nhận thông tin khuyến mãi, giá cước…

Cách phục vụ của nhà mạng kiểu này xem ra chẳng khác nào… đánh đố. Đúng là "bỏ thì thiệt, vương thì bực"! Chị Thu, cũng như nhiều người có điện thoại di động thấy lúng túng quá, đành phản ánh với NXD, nhờ chuyển ý kiến đến "nhà mạng" để xem xét, giảm phiền nhiễu cho khách hàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Thượng đế” là cái thùng rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.