Gần 5h chiều 5-10, điểm chờ xe 06 (Giáp Bát - Đỗ Xá - Phú Xuyên - Cầu Giẽ) đông chật người. Xe buýt tuyến 06 biển kiểm soát 30U- 0637 vừa mở cửa, mọi người xô nhau lên xe. Xe chật như nêm cối, phụ xe phải khó khăn lắm mới thu được hết vé…
Xe ì ạch bởi quá trọng tải nhưng đi qua Bến xe Giáp Bát, xe vẫn dừng mở cửa đón khách. Đến Ngọc Hồi, bỗng hành khách giật mình bởi tiếng "rầm" khủng khiếp. Xe khựng lại. Phụ xe hô hoán thúc giục mọi người xuống xe. Cả lái xe lẫn phụ xe chỉ chú ý đến chiếc ô tô hỏng, không ai tỏ thái độ quan tâm, không một lời xin lỗi đến hành khách. Trời tối, người già, trẻ con cứ nháo nhác, đổ ra chật đường quốc lộ… Ngay lập tức, xe ôm từ mọi ngả đổ đến, mặc sức bắt chẹt khách… từ Ngọc Hồi về Phú Xuyên giá 120.000 đồng mới chở…
Tôi và một hành khách đã có tuổi đến hỏi phụ xe:
- Thế tiền vé của chúng tôi, các anh tính sao?
Anh phụ xe trả lời tỉnh bơ:
- Đấy là vé của nhà nước, các bác đã mua rồi phải chịu. Chúng tôi không trả lại tiền được…
Vị hành khách đi cùng tôi nói:
- Thế các anh không có cách nào để chúng tôi có xe về sao?
Anh phụ xe im lặng không nói gì…
Trên đây là nội dung thư của chị P. T. D. ở Đại Thắng, Phú Xuyên gửi NXD. Chị D. bức xúc cho biết, không tiếc 7.000 đồng tiền vé song đáng trách là thái độ và trách nhiệm của nhân viên phục vụ xe. Xe hỏng, sao họ không gọi về Ban Quản lý bến để điều xe khác đến chuyển khách? Trời thì tối, khách đi xe không ít người già cả, trẻ em. Việc bỏ mặc hành khách tự xoay xở giữa đường như vậy là rất đáng phê phán và cần được chấn chỉnh ngay.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.