Thể thao

Thủng lưới phút bù giờ, Thép xanh Nam Định chia điểm cùng Đông Á Thanh Hoá

Ngân Hà 08/03/2024 - 22:16

Tối 8-3, các lượt trận mở màn của vòng 13, vòng đấu cuối cùng lượt đi V.League 2023-2024 đã diễn ra với tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Thép xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hoá.

8-thep-xanh-nam-dinh.jpeg
Cầu thủ đội Thép xanh Nam Định ăn mừng bàn thắng.

Dù phải làm khách trên sân của đội bóng đang đứng đầu bảng, nhưng các cầu thủ Thanh Hoá nhập cuộc rất chủ động.

Ngay phút thứ 4, từ tình huống Rimario băng xuống xâm nhập vòng cấm Nam Định và bị ngã trong pha tranh chấp của Nguyên Mạnh. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn ban đầu chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng "vị vua sân cỏ" này lập tức thay đổi quyết định sau khi xác định lỗi việt vị của tiền đạo của Thanh Hóa.

Sau khoảng thời gian đầu bị bất ngờ, Nam Định nhanh chóng lấy lại thế trận. Các học trò của Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt trước đội bóng đến từ xứ Thanh. Dù vậy, đội khách cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Sự xông xáo của Rimario trên hàng công Thanh Hoá đã giúp hàng phòng ngự giảm bớt sức ép, đồng thời tạo ra được một số nguy hiểm về phía khung thành Nguyên Mạnh.

Phút 27, sau tình huống trung vệ Hữu Tuấn để tay chạm bóng trong vòng cấm khi tranh chấp với Rimario, trọng tài Viết Duẩn kiểm tra VAR và xác định tình huống phạt đền cho Thanh Hoá. Thế nhưng, trên chấm 11m, Rimario đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi cú đá kiểu panenka của anh bị thủ thành Nguyên Mạnh bắt bài. Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá sôi động với chất lượng chuyên môn cao. Nhưng hai đội không thể tận dụng cơ hội để có được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, đội chủ sân Thiên Trường tổ chức chơi pressing tầm cao, gây sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi bàn khai thông thế bế tắc. Phút 59, từ quả phạt góc của Tô Văn Vũ, Rafaelson chọn đúng điểm rơi rồi đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Thanh Thắng không thể cản phá, đưa Nam Định vươn lên dẫn 1-0.

Nhận bàn thua, Thanh Hoá buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách gặp khá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kín kẽ của Nam Định trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 2. Phải đến những phút bù giờ, Thanh Hoá mới có được bàn gỡ.

Phút 90+7, Hữu Tuấn phạm lỗi đối với Võ Nguyên Hoàng trong vòng cấm. Sau khi xem VAR, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn thổi phạt đền cho Thanh Hóa. Trên chấm 11m, Luiz Antonio không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số. Hoà với tỉ số 1-1, Thép xanh Nam Định tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng sau lượt đi với 29 điểm.

Ở những trận đấu còn lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hoà 1-1 trước Hải Phòng FC; Hà Nội FC thắng 3-1 trước Quảng Nam FC trên sân nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủng lưới phút bù giờ, Thép xanh Nam Định chia điểm cùng Đông Á Thanh Hoá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.