Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Thực phẩm vàng'' cho sức khỏe tinh thần

Thanh Phong| 06/03/2022 05:36

(HNMCT) - Chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý cũng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần. Có nhiều loại “thực phẩm vàng” giúp ích cho não bộ, tránh tinh thần mệt mỏi, căng thẳng.

Ăn cá giúp bổ sung omega-3, tăng cường trí não

Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi... chứa nguồn axit béo omega-3 phong phú. Não bộ sử dụng omega-3 để xây dựng các tế bào não và thần kinh, giúp cải thiện trí nhớ.

Omega 3 làm chậm sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác và giúp con người tránh khỏi bệnh Alzheimer, trầm cảm.

Các loại hoa quả tốt cho thần kinh

Các loại quả mọng nói chung và quả việt quất nói riêng cung cấp một nhóm hợp chất thực vật có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Đồng thời, quả việt quất giúp cải thiện trí nhớ và thậm chí có thể trì hoãn việc mất trí nhớ ngắn hạn.

Vitamin C trong hoa quả như cam, dâu tây, cà chua... là yếu tố chính giúp ngăn ngừa sự suy giảm sức khỏe tinh thần liên quan đến tuổi tác và bệnh Alzheimer.

Bơ là loại trái cây có chứa chất béo lành mạnh giúp thúc đẩy sức khỏe của não bộ, tăng khả năng nhận thức.

Các loại rau xanh

Củ nghệ có chất Curcumin chống oxy hóa và chống viêm mạnh, đem lại nhiều lợi ích cho não bộ. Curcumin làm giảm trầm cảm, giúp cải thiện tâm trạng.

Bông cải xanh chứa chất chống oxy hóa, giàu vitamin K, có thể cung cấp đủ lượng vitamin K được khuyến nghị hằng ngày. Vitamin tan trong chất béo này rất cần thiết cho việc hình thành spakenolipids, một loại chất béo có trong tế bào não.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
''Thực phẩm vàng'' cho sức khỏe tinh thần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.