Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực phẩm giúp răng khỏe mạnh

Trần Anh| 11/09/2022 05:58

(HNMCT) - Để giúp răng khỏe mạnh, ngoài việc vệ sinh và chăm sóc răng thường xuyên, đúng cách thì dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng.

Sữa và các chế phẩm từ sữa: Sữa và các chế phẩm từ sữa giàu canxi, photphat, giúp răng chắc khỏe. Đừng quên sữa và sữa chua trong thực đơn hằng ngày. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm phô mai hằng tuần. Nếu bạn bị dị ứng sữa, có thể thay thế bằng sữa đậu nành.

Đạm: Đạm là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu để cơ thể phát triển khỏe mạnh. Thực phẩm giàu protein như thịt, cá, tôm, cua, trứng... mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe. Việc thiếu hụt protein có thể làm chậm sự phát triển của xương và cấu trúc răng khiến răng mọc lệch, dễ bị sâu răng.

Ngũ cốc và các loại hạt: Các loại ngũ cốc chứa nhiều canxi, chất xơ và đặc biệt là vitamin B, rất tốt cho sự phát triển của răng. Hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày các loại ngũ cốc như yến mạch, gạo lứt hay các loại hạt như đậu phộng, óc chó, hạnh nhân, hạt điều...

Trái cây và rau củ: Trái cây, rau củ cung cấp vitamin và khoáng chất giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, các loại vitamin A, vitamin D góp phần làm giảm sâu răng sau mọc răng. Các chất khoáng giúp răng chắc khỏe, thiếu chất khoáng có thể gây nên các bệnh viêm lưỡi, viêm góc mép... Ăn trái cây tươi khiến hàm hoạt động nhai nhiều hơn và đó cũng là cơ chế làm sạch vùng răng miệng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm giúp răng khỏe mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.