Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện nghiêm quy định về dạy thêm, học thêm để trẻ có mùa hè đúng nghĩa

Thúy Nhi - Nguyễn Lê| 08/06/2023 17:51

(HNMO) - Chiều 8-6, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Trả lời câu hỏi liên quan đến chính sách đãi ngộ tuyển dụng sinh viên xuất sắc, Phó Trưởng phòng công chức, viên chức (Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh) Nguyễn Sĩ Long cho biết: Thành phố đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội giao HĐND thành phố Hồ Chí Minh quyết định mức thu nhập cho các chuyên gia, nhà khoa học, tài năng đặc biệt của thành phố nhằm tạo đột phá về thu hút và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Trưởng phòng công chức, viên chức (Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh) Nguyễn Sĩ Long trả lời tại họp báo.

Tuy nhiên, trên thực tế, đối tượng thu hút, tuyển dụng là những trường hợp có trình độ, kết quả học tập xuất sắc và số lượng có đủ tiêu chuẩn, điều kiện để tuyển dụng là rất ít. Đội ngũ này có rất nhiều cơ hội nhận học bổng nâng cao trình độ ở trong và ngoài nước nên thường ưu tiên học tập, chưa quan tâm nhiều đến thông tin tuyển dụng và làm việc cho các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố. 

Đồng thời, đây là nhóm đối tượng thường được các tổ chức, doanh nghiệp ngoài khu vực công tìm kiếm và mời gọi với mức thu nhập rất hấp dẫn, nhiều cơ hội thăng tiến. Do đó, các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố hiện nay rất khó khăn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và giữ chân được đội ngũ này do các quy định pháp luật về chế độ, tiền lương, thu nhập hiện hành. Mặt khác, môi trường làm việc của khu vực công chưa đủ sức hấp dẫn nên khó giữ chân được đội ngũ này.

Về tình trạng dạy thêm, học thêm ngày hè, theo Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh Hồ Tấn Minh, sở đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố quản lý chặt chẽ việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm để các em có mùa hè đúng nghĩa. 

Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh Hồ Tấn Minh trả lời tại họp báo.

“Quan điểm của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố là kiên quyết xử phạt theo đúng quy định nếu các trường, cơ sở giáo dục vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm. Ngành Giáo dục phối hợp với Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều chương trình để các em tham gia các hoạt động văn hóa, kĩ năng thực hành xã hội tại các nhà văn hóa và nhà thiếu nhi” - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh Hồ Tấn Minh cho hay.

Cũng tại họp báo, liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh, sinh viên bước vào những tháng hè, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồng Tâm cho biết: Thành phố thường xuyên giám sát và kiểm tra các cấp độ dịch hằng tuần để có sự ứng phó phù hợp. Thành phố tiếp tục bảo vệ nhóm nguy cơ, đưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 là hoạt động tiêm chủng thường xuyên, chú trọng đối tượng học sinh, sinh viên, đồng thời tăng cường công tác truyền thông để người dân không lơ là.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nghiêm quy định về dạy thêm, học thêm để trẻ có mùa hè đúng nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.