Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách: Nghiêm túc và trách nhiệm

Tuấn Lương| 23/03/2020 18:45

(HNMO) - Nhằm góp phần phát hiện sớm các ca bệnh và ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19, các bến xe trên địa bàn Thủ đô đã tập trung triển khai việc khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm.

Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại Bến xe Mỹ Đình sáng 23-3 cho thấy, ngoài việc đo thân nhiệt và nhắc nhở phải đeo khẩu trang khi ra vào bến như bình thường, bến đã bổ sung nhiệm vụ tổ chức khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách.

Nhân viên bến xe chia thành các tổ liên tục hướng dẫn cho đội ngũ nhân viên lái, phụ xe của các nhà xe hoạt động tại bến để từ đó triển khai sâu rộng đến mọi hành khách.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận được:

Nhân viên Bến xe Mỹ Đình kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi vào khu vực lên xe xuất bến.

Bến xe Mỹ Đình bố trí riêng một khu hướng dẫn đội ngũ nhân viên lái, phụ xe thực hiện việc khai báo y tế.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Tổ phó Điều hành Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Không ít nhân viên nhà xe dù có điện thoại thông minh nhưng chưa quen với việc này nên mình không những giúp họ tải phần mềm ứng dụng về mà còn phải hướng dẫn chi tiết ngay trên điện thoại về việc tự khai cho bản thân cũng như khai báo giúp cho hành khách. Ban đầu có khó khăn đôi chút nhưng sau đó, khi tất cả đã hiểu đây là trách nhiệm với bản thân và cộng đồng nhằm đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh thì công việc đã thuận lợi hơn”.

Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Lý Trường Sơn thông tin thêm, ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải và Sở Giao thông - Vận tải, bến đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống loa phát thanh và phát tờ rơi, thông báo đến các doanh nghiệp vận tải... Tính đến trưa 23-3, bến đã tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn cho khoảng 500 lái, phụ xe để những lái, phụ xe này hỗ trợ hành khách khai báo y tế được chính xác, hiệu quả. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên mọi hành khách đều vui vẻ hợp tác.

Song song với việc triển khai khai báo điện tử thông qua điện thoại di động và máy tính bảng, Bến xe Giáp Bát và Bến xe Nước Ngầm còn áp dụng cách thức khai báo trên giấy theo biểu mẫu quy định. Đối với hình thức này, mỗi nhà xe khi vào bến sẽ được phát biểu mẫu gồm các mục như: Số xe, hành trình, đơn vị vận tải... kèm các thông tin sức khỏe. Sau đó, nhân viên nhà xe có nhiệm vụ lấy thông tin của từng hành khách lên xe và nộp lại cho Ban quản lý trước khi xuất bến. Sau khi nhà xe nộp bản khai, nhân viên bến xe sẽ lên xe kiểm tra số lượng hành khách thực tế có khớp với bản khai. Nếu xe nào khai báo sai sẽ buộc phải quay lại thực hiện đầy đủ quy trình mới được xuất bến.

Tại các bến xe còn bố trí khu vực cách ly nếu phát hiện hành khách có biểu hiện nghi lây nhiễm Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách: Nghiêm túc và trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.