Xã hội

Thực hiện kết luận của Bí thư Thành ủy, huyện Thanh Oai cắm mốc thửa đất giao cho công dân

Hà Vũ 06/02/2024 - 16:53

Thửa đất giao cho công dân nằm tại thôn Tri Lễ, xã Tân Ước rộng 151,2m2, có mặt tiền dài 8m, ở vị trí mặt đường thuận tiện đi lại.

Chiều ngày 6-2 (tức 27 tháng Chạp), thực hiện kết luận của đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tại buổi tiếp công dân ngày 12-1-2024, UBND xã Tân Ước (huyện Thanh Oai) phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tiến hành đo đạc, cắm mốc giới thửa đất giao cho gia đình ông Nguyễn Hữu Quỳnh (bệnh binh, sinh năm 1966; ở xã Tân Ước, huyện Thanh Oai).

img_6588.jpeg
Gia đình ông Quỳnh chứng kiến đo đạc, cắm mốc giới thửa đất được giao.

Thửa đất giao cho ông Quỳnh nằm tại thôn Tri Lễ, xã Tân Ước, rộng 151,2m2, có mặt tiền dài 8m, ở vị trí mặt đường thuận tiện đi lại.

Trước đó, ngày 12-1, tại trụ sở Ban Tiếp công dân thành phố Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng đã chủ trì tiếp công dân, giải quyết đơn thư của ông Nguyễn Hữu Quỳnh.

Theo nội dung đơn, năm 2003, ông Quỳnh được UBND xã Tân Ước bán cho một suất đất tại khu cổng Thượng, thôn Tri Lễ, xã Tân Ước. Ông đã nộp tiền cho UBND xã và đổ đất san nền. Đến năm 2009, UBND xã lấy phần đất này để làm nhà văn hóa thôn, nhưng chưa giao trả đất cho ông.

img_6576.jpeg
Cán bộ địa chính xã Tân Ước chỉ vị trí thửa đất trên sơ đồ cho vợ chồng ông Quỳnh.

Sau khi nghe báo cáo và đề xuất hướng giải quyết của các cơ quan chức năng, chính quyền huyện Thanh Oai, kết luận chỉ đạo giải quyết vụ việc, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND huyện Thanh Oai về cơ sở pháp lý thực hiện việc giao đất cho gia đình ông Quỳnh.

Trên cơ sở thống nhất giữa chính quyền địa phương và gia đình về mảnh đất, đồng chí Đinh Tiến Dũng yêu cầu, Huyện ủy Thanh Oai chỉ đạo khẩn trương giao đất cho gia đình theo quy định, phấn đấu xong trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chứng kiến việc đo đạc và cắm mốc giới thửa đất, ông Nguyễn Hữu Quỳnh và vợ là bà Nguyễn Thị Thao cho biết, gia đình rất phấn khởi và trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy để có kết quả ngày hôm nay. “Đây là Tết vui nhất của gia đình sau nhiều năm” - bà Thao nói.

img_6593.jpeg
Niềm vui của vợ chồng ông Quỳnh khi chứng kiến việc cắm mốc giới thửa đất sẽ được giao cho gia đình.

Theo Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh Oai Nguyễn Tiến Ngọc Tú, huyện đang làm các thủ tục cần thiết và báo cáo các cấp có thẩm quyền hoàn thành các thủ tục theo quy định của luật để giao đất chính thức, cũng như hướng dẫn gia đình ông Quỳnh hoàn thành các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện kết luận của Bí thư Thành ủy, huyện Thanh Oai cắm mốc thửa đất giao cho công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.