Lương - Bảo hiểm

Thực hiện chế độ BHXH đối với người bị nạn và thân nhân vụ cháy chung cư mini

Vũ Minh 19/09/2023 - 17:07

BHXH thành phố Hà Nội và BHXH quận, huyện, thị xã đã thực hiện chi chế độ tử tuất cho thân nhân người lao động với tổng số tiền hơn 567 triệu đồng.

Ngày 19-9, BHXH Việt Nam cho biết, những ngày qua, ngành đã tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình có người bị nạn (gồm 45 người bị thương và 56 người tử vong) với tổng số tiền 258 triệu đồng (3 triệu đồng/người mất và 2 triệu đồng/người bị thương).

bhxh-quan-hoan-kiem(1).jpg
Đại diện BHXH quận Hoàn Kiếm cùng các đơn vị chức năng giải quyết chế độ BHXH đối với nạn nhân vụ cháy.

Về chi giải quyết chế độ BHXH, trong tổng số 56 người mất trong vụ cháy, có 17 người đang tham gia BHXH và đang bảo lưu thời gian tham gia đóng BHXH.

Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội và BHXH quận, huyện, thị xã đã thực hiện chi chế độ tử tuất cho thân nhân người lao động với tổng số tiền hơn 567 triệu đồng.

Trong quá trình giải quyết chế độ tử tuất, mai táng phí cho các nạn nhân trong vụ cháy, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trực tiếp cho thân nhân của người mất tại nhà, không để người dân phải đến cơ quan BHXH làm thủ tục.

Liên quan đến việc này, BHXH thành phố Hà Nội cho biết thêm, ngành phối hợp với ngành Y tế đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tạo mọi điều kiện, bảo đảm đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế và các phương tiện cần thiết để chăm sóc, điều trị tốt nhất cho người bệnh là nạn nhân vụ hỏa hoạn.

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo BHXH thành phố đến huyện Sóc Sơn phúng viếng, chia buồn và trao hỗ cho gia đình điều dưỡng T.T.T (sinh năm 1990), Tổ trưởng Công đoàn Làng Hòa Bình Thanh Xuân (Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội). Trong vụ cháy chung cư mini, chị T và 2 con gái (sinh năm 2015 và 2018) tử vong, còn chồng chị cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

BHXH thành phố cùng BHXH quận Thanh Xuân cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình chị V.T.T.T, là cán bộ Ngân hàng Công thương, chi nhánh Thanh Xuân, có chồng và 2 con thoát nạn trong vụ hỏa hoạn. Cùng với đó, BHXH quận Thanh Xuân trao chế độ BHXH (tiền tử tuất, hỗ trợ mai táng phí) và trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân T.T.C…

Tại quận Hoàn Kiếm, BHXH quận phối hợp với đại diện doanh nghiệp lập hồ sơ, thanh toán chế độ BHXH (tiền tử tuất, hỗ trợ mai táng phí) và trao tiền hỗ trợ của ngành BHXH cho đại diện gia đình nạn nhân T.T.L.A (người lao động của Công ty Kiot Việt, thuộc Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện chế độ BHXH đối với người bị nạn và thân nhân vụ cháy chung cư mini

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.