Trái tim nhân ái

Phối hợp chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini

Hà Hiền 14/09/2023 - 17:02

Ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã, đang chủ động phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh tạo mọi điều kiện, bảo đảm đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật… để hỗ trợ, chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Ngày 14-9, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc đến thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ người bị thương trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Cùng đi với đoàn có Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến.

xanh-pon(2).jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi bệnh nhân là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang điều trị cho 4 người bị thương trong vụ việc. Thăm hỏi bệnh nhân tại các phòng điều trị, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh động viên các bệnh nhân cố gắng ổn định về tâm lý, sớm hồi phục sức khỏe; đồng thời chia sẻ với sự mất mát của các gia đình.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, ngành BHXH chủ động phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh tạo mọi điều kiện, bảo đảm đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật… để hỗ trợ, chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, nên người bị thương hoàn toàn có thể yên tâm điều trị.

Cùng ngày, người đứng đầu ngành BHXH Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội cùng đại diện các đơn vị liên quan đến viếng, chia buồn với gia đình Thượng tá Đỗ Trọng Thanh cùng 2 con tử vong trong vụ cháy chung cư mini. Lễ viếng diễn ra tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103, phường Phúc La (quận Hà Đông).

le-vieng.jpg
Ngành BHXH Việt Nam đến viếng, chia buồn với gia đình Thượng tá Đỗ Trọng Thanh cùng 2 con tử vong trong vụ cháy chung cư mini.

Tiếp đó, đoàn đến thăm hỏi, động viên 3 cán bộ phòng cháy, chữa cháy bị thương trong khi làm nhiệm vụ cứu hỏa tại chung cư mini, đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103.

vien-103.jpg
Lãnh đạo ngành BHXH động viên các cán bộ phòng cháy, chữa cháy bị thương trong khi làm nhiệm vụ đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103.

Về phía thành phố Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy tại chung cư mini, BHXH thành phố Hà Nội khẩn trương phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn hỗ trợ điều trị người bị thương và giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia BHXH là nạn nhân. Ngoài ra, BHXH thành phố đã, đang hỗ trợ về nhiều mặt cho nạn nhân bị thương và gia đình có người thân không may bị tử vong.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.