Giáo dục

Thúc đẩy hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam với Liên bang Nga

Thống Nhất 03/10/2023 - 21:50

Những năm gần đây, chỉ tiêu học bổng dành cho du học sinh Việt Nam được tăng lên.

Chiều 3-10, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có buổi tiếp ông Shevtsov Pavel Anatolievich, Phó Giám đốc Cơ quan hợp tác Liên bang Nga.

Toàn cảnh buổi đón tiếp.

Vui mừng khi được đón tiếp ngài Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga và đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và đánh giá cao chuyến thăm, làm việc lần này trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

“Cho đến nay, số lượng người Việt Nam đã, đang theo học tại Liên bang Nga chiếm số lượng đáng kể trong lực lượng các nhà khoa học của chúng tôi”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ và gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Liên bang Nga đã tiếp tục cấp 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập tại Liên bang Nga năm học 2023-2024.

Nhìn nhận về thế mạnh của các trường đại học của Liên bang Nga, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao tiềm năng của các trường trong nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật… và mong muốn dùng hết số học bổng của Chính phủ Liên bang Nga để đưa học sinh, sinh viên Việt Nam sang học tập.

Bộ trưởng kỳ vọng, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, các trường đại học của Liên bang Nga sẽ có những trao đổi và ký kết hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo nói chung, các trường đại học của Việt Nam nói riêng, nhất là trên các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo chuyên gia.

Gửi lời cảm ơn đến cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói riêng và Bộ Giáo dục và Đào tạo nói chung, ông Shevtsov Pavel Anatolievich cho hay, những năm gần đây, chỉ tiêu học bổng dành cho du học sinh Việt Nam được tăng lên. “Thanh niên Việt Nam chăm chỉ, hiếu học, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm đến học bổng này” - ông Shevtsov Pavel Anatolievich nói và cho biết, ở Nga có một số ngành được sinh viên Việt Nam quan tâm như: Y học, các ngành sáng tạo thuộc mỹ thuật, hội họa và các ngành dịch vụ hành chính công nhà nước.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga khẳng định, Việt Nam là một trong những đối tác chủ yếu trong lĩnh vực đào tạo và sẽ có những suất học bổng dành riêng cho ngành dịch vụ hành chính công Nhà nước. Ở Việt Nam có những ngành đào tạo mới và một số ngành đào tạo mang tính cấp thiết. Phía Liên bang Nga sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành trong quá trình đào tạo và có thể thực hiện bằng hình thức trực tuyến.

Theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm thủ tục tiếp nhận 38 lưu học sinh Nga sang học tại Việt Nam vào tháng 10-2023. Trong đó, có 25 lưu học sinh tại Hà Nội và 13 lưu học sinh tại thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam với Liên bang Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.