Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác nhân dân hai nước Việt Nam - Mozambique

Kim Phượng| 20/06/2022 16:40

(HNMO) - Chiều 20-6, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Mozambique Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias nhân dịp bà đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Mozambique Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias và Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tại cuộc tiếp.

Chào mừng Chủ tịch Quốc hội Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias đã có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, việc Chủ tịch Quốc hội Mozambique dành thời gian đến thăm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong một lịch trình công tác hết sức bận rộn, là một biểu hiện rất sinh động và có ý nghĩa không chỉ đối với Liên hiệp hữu nghị mà còn đối với mối quan hệ hữu nghị nhân dân Việt Nam - Mozambique. Điểm lại mối quan hệ giữa hai quốc gia, bà Nguyễn Phương Nga nêu rõ, Việt Nam và Mozambique có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, có nhiều điểm tương đồng trong lịch sử và luôn đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Về phần mình, bà Nguyễn Phương Nga cho biết: "Với vai trò là những người làm công tác đối ngoại nhân dân, chúng tôi mong muốn hai bên cùng nhau thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác nhân dân, coi đây là một trong những trụ cột tăng cường quan hệ giữa hai nước". Bà Nguyễn Phương Nga mong muốn, với vai trò và vị trí của mình, Chủ tịch Quốc hội Mozambique cùng các thành viên trong đoàn sẽ tạo điều kiện và thúc đẩy các cơ quan, tổ chức ở Mozambique quan tâm đến việc tăng cường quan hệ hữu nghị nhân dân hai nước. Trước mắt có thể giới thiệu và tạo điều kiện cho việc hợp tác cụ thể giữa các cơ quan, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao văn hóa, ngoại giao nhân dân, giới thiệu các tổ chức nhân dân của Mozambique với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - châu Phi và các cơ quan khác của Việt Nam trong việc triển khai các hoạt động tăng cường hiểu biết và giao lưu nhân dân.  

Nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Quốc hội Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias cảm ơn Việt Nam đã bầu Mozambique là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2024, đồng thời mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Bà Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias cũng kỳ vọng sau chuyến thăm này, các hoạt động hợp tác và giao lưu nhân dân giữa hai nước sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp tích cực cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Mozambique.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác nhân dân hai nước Việt Nam - Mozambique

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.