Thể thao

Thủ môn Kim Thanh chia sẻ về pha cản phá quả penalty của thủ quân đội tuyển Mỹ

Ngân Hà 22/07/2023 - 12:06

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận ra quân kiên cường trước Mỹ trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Trước một nhà đương kim vô địch rất mạnh, các cô gái vàng của đội tuyển Việt Nam đã thua 0-3.

22-kimthanh.jpeg
Thủ môn Kim Thanh (áo vàng) có trận đấu xuất sắc. Ảnh Hồng Linh.

Dù vậy, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung xứng đáng nhận được những lời ngợi khen về tinh thần chiến đấu. Trong đó, thủ môn Kim Thanh chơi rất xuất sắc.

Ở trận đấu này, thủ môn Kim Thanh có nhiều tình huống cứu thua, ấn tượng nhất là pha cản quả phạt đền của Alex Morgan cuối hiệp 1. Thủ môn sinh năm 1993 đã đổ người chuẩn xác để chặn đứng cú đá của đối thủ.

Chia sẻ sau trận đấu, Kim Thanh cho biết, cô đã nghiên cứu rất kỹ các tình huống đá penalty của thủ quân đội tuyển nữ Mỹ - Alex Morgan.

“Trước khi diễn ra trận đấu này, tôi đã xem trước những tình huống của đội tuyển Mỹ, cũng như các đối thủ cùng bảng đấu, để đọc tình huống và ra - vào sao cho hợp lý. Tôi thấy Morgan thường đá bên tay phải và nhờ đó đã bắt bài được tình huống đá 11m của cô ấy”, thủ môn Trần Thị Kim Thanh chia sẻ sau trận.

22-kim-thanh.jpeg

Trước đó, phút 40 của trận đấu, Hoàng Thị Loan tranh chấp với Rodman trong vòng cấm khiến cầu thủ của Mỹ bị ngã. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Mỹ hưởng quả 11m. Alex Morgan là người thực hiện. Alex Morgan được ví như “Messi của bóng đá nữ thế giới” và cô cũng được xem là “huyền thoại sống” của đội tuyển nữ Mỹ với lần thứ 4 tham dự World Cup. Cú đá của Alex Morgan đưa bóng đi sệt, hướng vào bên góc phải nhưng Kim Thanh đã xuất sắc đổ người cứu thua… bằng chân.

z4537367046218_6949746a4ab2b9dac372381065ce793e(1).jpg

Kim Thanh cũng bày tỏ cảm xúc khi lần đầu được hát quốc ca ở đấu trường World Cup: “Tỉ số 0-3 có thể tạm hài lòng. Đây là động lực để toàn đội quyết tâm và nỗ lực hơn”.

Theo SofaScore, Kim Thanh có 5 tình huống cứu thua, giành chiến thắng trong 5 tình huống tranh chấp bóng bổng và có 6 pha phá bóng thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Kim Thanh chia sẻ về pha cản phá quả penalty của thủ quân đội tuyển Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.