Thể thao

Nhiều cách tiếp lửa cho đội tuyển nữ Việt Nam

Nhật Hà 21/07/2023 - 18:49

Ở Australia, New Zealand (các nước đồng đăng cai World Cup nữ 2023) hay ở Việt Nam, nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị… đều có cách đồng hành, tiếp lửa cho đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup nữ 2023. Tất cả đều hy vọng có thể giúp đội bóng ghi dấu ấn nhất định trong lần đầu tham dự sân chơi World Cup nữ.

Ở Australia, dù đội tuyển Việt Nam không thi đấu tại đây, nhưng cộng đồng người Việt cũng rất hào hứng để được cổ vũ các “cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam tại khu vực dành cho người hâm mộ (Fanzone) do FIFA dựng nên. Trong đó, ban nhạc người Việt Viet Bambooz, thành lập năm 2015, được mời biểu diễn cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại Fanzone ở thành phố Sydney trong khoảng 10 phút nghỉ giải lao giữa hai hiệp trong trận đấu Việt Nam - Mỹ vào ngày 22-7 tới. Hai ca khúc được nhóm lựa chọn là "Lời ru Âu Lạc" và "Việt Nam ơi" mang tinh thần tự hào dân tộc, tự hào về một Việt Nam ngày càng lớn mạnh, nhằm cổ vũ đội tuyển thi đấu hết mình trong những trận đấu tại World Cup nữ 2023.

Còn tại Việt Nam, cộng đồng cũng có nhiều cách tiếp lửa, cổ vũ thú vị. Cách đây hơn một tháng, nhà sản xuất ViewFinder đã giới thiệu bộ phim tài liệu “Vietnam - Where Are You” (do Viewfinder phối hợp sản xuất cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam) nhằm tôn vinh hành trình đầy cảm hứng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam để nhận tấm vé vào World Cup nữ 2023. Đây là bộ phim tài liệu điện ảnh đầu tiên về tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Xa hơn nữa là câu chuyện về sự vươn lên của những cá nhân cùng những nỗ lực và hy sinh của một tập thể đặc biệt. Bộ phim đồng thời hướng đến ủng hộ về bình đẳng giới trong thể thao Việt Nam. Việc công bố sản xuất và phát hành phim, dự kiến vào Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) cũng nhằm tiếp thêm động lực, để các cô gái vàng bóng đá Việt Nam có thể kể thêm những câu chuyện giàu cảm xúc trên sân cỏ, bên lề giải đấu, làm chất liệu quý cho bộ phim.

cauthu.jpg
Tuyển thủ Trần Thị Thùy Trang trải nghiệm đôi giày được thiết kế đặc biệt, cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam từ Kamito.

Hay Kamito - đơn vị cung cấp trang thiết bị thể thao đồng hành cùng đội tuyển bóng đá nữ, thông báo đã tung bộ sưu tập giày đặc biệt Gowo - 23 Elite để cổ vũ các nữ tuyển thủ trước thềm World Cup nữ 2023. Bộ sưu tập này nhằm tôn vinh những “gót chân hồng” của đội tuyển, lấy cảm hứng từ câu chuyện những “cô gái vàng” giành vé đến World Cup nữ 2023 kết hợp cùng hình ảnh những đóa sen hồng - Quốc hoa Việt Nam. Từ đó, đội ngũ thiết kế vẽ lên sản phẩm nhằm thể hiện rõ tinh thần “Chiến binh hoa sen” trên hành trình vươn mình ra thế giới của bóng đá nữ Việt Nam. Ngoài ra, trên lưỡi gà của sản phẩm, một điểm nhấn nhằm tôn vinh phái nữ được thiết kế với ánh tím hồng hiện đại, tượng trưng cho bình đẳng giới. Các tuyển thủ Việt Nam cũng đã trải nghiệm với đôi giày này.

Đại diện Kamito cho hay, chỉ có 100 đôi giày Gowo - 23 Elite được Kamito sản xuất, thể hiện tinh thần của 100 triệu người dân Việt Nam luôn đồng hành cùng đội tuyển trên mọi hành trình chinh phục đỉnh cao. Đây là dự án phi lợi nhuận nhằm cổ vũ đội tuyển, truyền cảm hứng sáng tạo, cống hiến cho các tuyển thủ và cộng đồng.

Cộng đồng chạy bộ cũng có cách cổ vũ của riêng mình. Trên cộng đồng mạng đã phát động hành trình 100 triệu bước chân, tương đương dân số Việt Nam hiện tại, góp phần truyền lửa, cổ vũ hành trình thi đấu tại World Cup nữ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Những thành viên tham gia có cự ly dài nhất, liên tục 10 ngày cũng sẽ nhận được phần quà từ một hãng trang thiết bị đồ chạy bộ.


Hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 sẽ đầy khó khăn. Biết vậy nhưng người hâm mộ vẫn không ngừng tiếp lửa để truyền cảm hứng, động lực cho các cô gái vàng bóng đá Việt Nam thể hiện hết khả năng ở sân chơi lớn nhất thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cách tiếp lửa cho đội tuyển nữ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.