Thể thao

Thủ môn Colombia mắc sai lầm, dâng chiến thắng cho đội tuyển Anh tại World Cup

Theo Dân trí 12/08/2023 - 20:55

Thủ môn Catalina Perez mắc sai lầm nghiêm trọng, giúp đội tuyển Anh gỡ hòa, rồi ngược dòng thắng Colombia 2-1.

Trận tứ kết cuối cùng của World Cup 2023 giữa đội tuyển Anh và Colombia diễn ra với tốc độ khá chậm. Mãi đến cuối hiệp một, thế bế tắc mới bị phá vỡ bởi Colombia.

Phút 43, tiền vệ tấn công Leicy Santos của đội bóng Nam Mỹ thực hiện pha dứt điểm hết sức kỹ thuật, đưa bóng qua khỏi tầm với của thủ môn Mary Earps bên phía đội Anh, ghi bàn giúp Colombia dẫn trước 1-0.

Thủ môn Colombia mắc sai lầm, dâng chiến thắng đội tuyển Anh tại World Cup - 1

Alessia Russo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Anh (Ảnh: FIFA).

Nhưng niềm vui của các cầu thủ Colombia không kéo dài được lâu. Phút bù giờ thứ 6, cũng là phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, thủ môn Catalina Perez bên phía Colombia mắc sai lầm ngớ ngẩn, biếu không cho đội Anh bàn gỡ hòa 1-1.

Trong tình huống này, cầu thủ đội Anh tạt bóng hỏng từ biên phải. Dù không hề bị gây sức ép, nhưng thủ thành Catalina Perez lại bắt hụt bóng, rồi tiếp tục lúng túng trong việc thu hồi quả bóng này, khi nó vẫn nằm trong tầm với của cô.

Chớp thời cơ rất nhanh, tiền đạo Lauren Hemp của đội tuyển Anh lao vào xỉa bóng vào lưới, ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 cho đội bóng nữ đến từ xứ sở sương mù.

Bàn thắng vừa nêu tác động rất mạnh đến tinh thần cầu thủ đôi bên. Các cầu thủ Anh hưng phấn thấy rõ sau khoảng thời gian dài bế tắc trước khung thành đối phương, còn các cầu thủ Colombia cảm thấy bất an, vì sau lưng họ, thủ môn Catalina Perez chơi thiếu an toàn.

Thủ môn Colombia mắc sai lầm, dâng chiến thắng đội tuyển Anh tại World Cup - 2

Colombia (áo sẫm) ghi bàn trước nhưng thua ngược (Ảnh: FIFA).

Hệ quả là sang hiệp hai, đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) châu Âu có tiếp bàn thắng thứ hai, từ sự thiếu quyết liệt của hàng thủ Colombia.

Phút 63, tiền đạo Alessia Russo của đội tuyển Anh xâm nhập khu vực 16m50 của Colombia, trước khi tung cú sút chéo góc từ khoảng 15m, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng châu Âu.

Trong những phút còn lại, những đợt tấn công yếu ớt của Colombia không thể làm khó hàng thủ của đội Anh.

Vượt qua Colombia, đội tuyển bóng đá nữ nước Anh lọt vào bán kết World Cup 2023. Đối thủ của họ trong trận bán kết sẽ là đội đồng chủ nhà Australia. Trận bán kết này diễn ra ngày 16-8, trên sân vận động quốc gia Australia tại Sydney.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Colombia mắc sai lầm, dâng chiến thắng cho đội tuyển Anh tại World Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.