Thể thao

World Cup nữ 2023: Australia lần đầu vào bán kết sau loạt sút luân lưu nghẹt thở 

Theo TTXVN 12/08/2023 - 18:32

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, đội tuyển bóng đá nữ Australia (biệt danh Matildas) đã làm nên lịch sử trong trận tứ kết World Cup nữ 2023 khi đánh bại Pháp với tỷ số 7-6 trong loạt sút luân lưu nghẹt thở và lần đầu tiên tiến vào bán kết.

Chú thích ảnh
Pha tranh bóng quyết liệt giữa Mary Fowler (thứ 3 trái), đội Australia và Sandie Toletti (thứ 4 trái), đội Pháp. Ảnh:THX/TTXVN

Trong hiệp 1, người hâm mộ đội đồng chủ nhà World Cup có nhiều pha "thót tim" khi các nữ tuyển thủ Pháp ngay từ đầu trận đã giành thế chủ động và liên tục tấn công. Không ít cơ hội đã bị các nữ cầu thủ áo lam bỏ lỡ, đáng kể nhất là pha trung vệ Maelle Lakrar dứt điểm vọt xà khi ở cách khung thành trống chỉ hơn 1m. Pháp còn có một cơ hội nữa ở phút 28 từ một pha phản công, nhưng cú dứt điểm của Le Sommer đã không thắng được thủ thành Arnold.

Tạo vô số cơ hội nhưng không thể dứt điểm, Pháp suýt trả giá ở phút 41 sau một tình huống không hiểu ý giữa hậu vệ Karchaoui và thủ thành Magnin, tạo điều kiện cho Fowler dứt điểm vào gôn trống, nhưng rất may De Almeida đã lao về cứu thua trên vạch vôi. 

Trong hiệp 2, cả hai đội đều có các cơ hội đáng chú ý của Fowler, Le Sommer (Pháp), Raso (Australia), song sự xuất sắc của các thủ môn cũng như sự vô duyên của các chân sút đã không mang về bàn thắng nào trong 90 phút thi đấu chính thức. 

Chú thích ảnh
Cầu thủ Mary Fowler (trái) của đội Australia sút bóng. Ảnh: THX/TTXVN

Bước sang hiệp phụ, Pháp tăng cường tấn công. Căng thẳng lên cực điểm khi cầu thủ đội tuyển Australia Alana Kennedy đưa bóng vào lưới nhà trong một quả phạt góc dành cho Pháp, nhưng bàn thắng không được tính cho Pháp do trọng tài phát hiện hậu vệ đội tuyển Pháp Wendie Renard đã phạm lỗi.

Sau 120 phút thi đấu không có bàn thắng, hai đội bước vào loạt đấu luân lưu nghẹt thở với 10 lượt sút. Các cầu thủ Australia sút hỏng 3 lần (Catley, Arnold, Hunt), nhưng Pháp thậm chí còn hỏng 4 quả (Bacha, Perisset, Dali, Becho), dẫn đến kết quả chung cuộc 7-6 nghiêng về đội chủ nhà.

Đối thủ của Australia trong trận bán kết ngày 19-8 tới sẽ là đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Anh và Colombia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup nữ 2023: Australia lần đầu vào bán kết sau loạt sút luân lưu nghẹt thở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.