Thế giới

Thủ lĩnh cấp cao của IS bị tiêu diệt ở Syria

Theo TTXVN 04/08/2023 - 06:59

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 3-8 cho biết thủ lĩnh cấp cao của lực lượng này, tên Abu al-Hussein al-Husseini al-Qurashi, đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ ở Tây Bắc Syria.

Chú thích ảnh
Tên Abu Hussein al-Husseini al-Qurashi. Ảnh: Twitter

Người phát ngôn của IS đăng thông báo lên tài khoản mạng xã hội Telegram cho hay Qurashi đã “chết sau các cuộc đụng độ trực tiếp” với nhóm thánh chiến Hồi giáo Hayat Tahrir al-Sham ở tỉnh Idlib của Syria. Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ chi tiết và thời điểm diễn ra vụ việc.

Cuối năm ngoái, IS tuyên bố đã lựa chọn Abu al-Hussein al-Husseini al-Quraishi làm thủ lĩnh tối cao, sau khi chỉ huy IS trước đó bị tiêu diệt ở miền Nam Syria.

Kể từ khi mất thành trì cuối cùng tại miền Đông Syria hồi tháng 3-2019, tàn quân IS đã rút vào ẩn náu trong sa mạc, thỉnh thoảng tiến hành tập kích nhằm vào lực lượng người Kurd và chính quyền Syria. Hầu hết các cuộc tấn công có quy mô nhỏ lẻ, nhằm vào các mục tiêu quân sự và cơ sở dầu khí ở những vùng hẻo lánh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại nguy cơ IS hồi sinh. Báo cáo của Liên hợp quốc hồi tháng 2 năm nay cho biết IS ước tính có khoảng 5.000-7.000 thành viên và người ủng hộ ở Syria và Iraq.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ lĩnh cấp cao của IS bị tiêu diệt ở Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.