Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiêu diệt trùm khủng bố IS

Theo Trung Kiên (TTXVN)| 01/05/2023 12:26

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 30-4 tuyên bố, lực lượng tình báo nước này đã tiêu diệt thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Hussein al-Qurashi tại Syria.

Trả lời phỏng vấn Đài phát thanh và truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ TRT, Tổng thống Erdogan xác nhận: “Hôm qua (29-4), đối tượng này (Abu Hussein al-Qurashi) đã bị vô hiệu hóa trong một phần của chiến dịch do tổ chức tình báo quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ triển khai ở Syria”.

Theo ông Erdogan, tổ chức tình báo của Thổ Nhĩ Kỳ đã lần theo dấu vết của tay trùm khủng bố này trong thời gian dài.

Ngày 10-3 năm ngoái, IS xác nhận thủ lĩnh của nhóm này là Abu Ibrahim Al-Hashemi Al-Qurashi đã chết và thủ lĩnh mới là Abu Hussein al-Qurashi. Theo xác nhận của IS qua đoạn ghi âm đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội của nhóm này, Abu Ibrahim al-Qurashi cùng người phát ngôn chính thức của IS là Abu Hamza al-Qurashi đã chết “trong những ngày gần đây”.        

Hồi tháng 2-2022, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, thủ lĩnh của IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công của các lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Tây Bắc Syria. Theo Nhà Trắng, Abu Ibrahim Al-Hashemi Al-Qurashi đã tự kích nổ bom để tự sát nhằm tránh bị đặc nhiệm Mỹ bắt giữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiêu diệt trùm khủng bố IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.