Xã hội

Thu hồi nhiều vũ khí nóng trên địa bàn phố cổ Hà Nội

Chu Dũng 28/12/2023 - 16:27

Ngày 28-12, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, để bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ và pháo.

Theo đó, Công an quận vừa tiếp nhận 1 khẩu súng tự chế, 145 viên đạn các loại; 16 dùi cui điện và bình xịt hơi cay; 125 dao, kiếm; 2 hộp pháo hoa nổ; 10 quả pháo và 5 hộp pháo diêm; 4 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm…

1-7509-7468.jpeg
Số vũ khí thu hồi.

Xác định là địa bàn có đông người nước ngoài sinh sống và làm việc, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với công an 18 phường chủ động biên dịch nội dung tuyên truyền, bản cam kết dựa trên nội dung và mẫu của Công an thành phố Hà Nội đã biên soạn, để thực hiện phù hợp với công dân của mỗi quốc gia…

Công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ và pháo. Nhiều người dân đã tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép cho lực lượng công an.

Cũng để nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ và pháo, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật.

Cụ thể, công an đã tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, áp phích, pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Bên cạnh đó, tổ chức ký kết với 100% cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, trường học, hộ dân trên địa bàn quản lý không nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

4-2769-6310.jpeg
Người dân tự giác giao nộp vũ khí.

Thời gian tới, Công an quận Hoàn Kiếm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ và pháo, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của người dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi nhiều vũ khí nóng trên địa bàn phố cổ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.