Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu đổi 3,4 tấn rác tái chế tại 4 quận của Hà Nội

Dạ Khánh| 05/09/2020 18:18

(HNMO) - Chiều 5-9, thông tin về kết quả thu đổi rác tái chế lấy quà tặng thực hiện đồng loạt tại 4 quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình từ sáng cùng ngày, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết, đơn vị thu được 3,4 tấn rác tái chế là nhựa, giấy, kim loại được người dân mang đến thu đổi tại 7 địa điểm. Trong đó, quận Hoàn Kiếm có 4 điểm, tại các quận: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, mỗi quận có 1 điểm thu đổi.

 Người dân mang rác tái chế đến điểm thu đổi tại số 282 Kim Mã, quận Ba Đình.

Chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng được URENCO triển khai đồng loạt tại 4 quận vào sáng thứ bảy hằng tuần, bắt đầu từ sáng 5-9, bước đầu mang ý nghĩa truyền thông để người dân dần thay đổi thói quen trong việc xả rác, hạn chế tối đa lượng rác từ mỗi gia đình thải ra môi trường. Đây là bước đệm để thực hiện phân loại rác, tối ưu hóa lợi ích từ rác, góp phần giải quyết bài toán môi trường.

Trước đó, từ ngày 15-8, hoạt động thu đổi rác thải tái chế lấy quà tặng đã được triển khai tại quận Hoàn Kiếm. 

Thông tin về kết quả thực hiện thu đổi rác tái chế lấy quà tặng từ ngày 15-8 đến nay (tính cả 3 quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng triển khai trong ngày 5-9), bà Nguyễn Thị Thùy Ninh, Phó Trưởng phòng Kinh doanh và truyền thông URENCO cho biết, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân. Đến nay, URENCO đã thu đổi được tổng cộng 5,8 tấn rác thải tái chế. Lượng rác này sẽ được sơ chế và chuyển đến các đơn vị xử lý riêng biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu đổi 3,4 tấn rác tái chế tại 4 quận của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.