Chính trị

Thư chúc Tết Xuân Giáp Thìn năm 2024 của đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội

09/02/2024 15:00

Nhân dịp đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có Thư chúc Tết gửi đến đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ và những người con của Thủ đô trên khắp mọi miền đất nước và ở nước ngoài.

Báo Hànộimới trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc Tết của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng:

Đồng bào, đồng chí và chiến sỹ Thủ đô yêu quý!

Trong không khí cả nước náo nức đón mừng Xuân mới Tết cổ truyền của dân tộc - Giáp Thìn 2024, kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (03/02/1930- 03/02/2024) và hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố (17/3/1930 - 17/3/2024), thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, tôi thân ái gửi đến đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ và những người con của Thủ đô trên khắp mọi miền đất nước và ở nước ngoài lời thăm hỏi, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Chúc mọi người, mọi nhà, mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an!

img_6520.jpeg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Chúng ta vừa bước qua năm 2023, năm có ý nghĩa quan trọng, năm sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 Đại hội Đảng các cấp, trong điều kiện nhiều thuận lợi nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức hơn so với dự báo. Song phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô đã quyết tâm, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung thực hiện các giải pháp để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội theo hướng căn cơ, bền vững, nổi bật là tập trung xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển Thủ đô nhằm kiến tạo, phát huy nguồn lực phát triển cho Thủ đô Hà Nội và xử lý hiệu quả những phát sinh đặt ra từ thực tiễn.

Nhìn tổng thể, thành phố đã đạt được kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn xã hội. Thủ đô Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín và đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của cả nước. Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sỹ, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động và cộng đồng doanh nghiệp, những người con của Thủ đô ở trong và ngoài nước đã chung sức làm nên những kết quả tốt đẹp của Thành phố trong năm 2023.

Những kết quả toàn diện của năm 2023 là cơ sở, tiền đề quan trọng để Thủ đô Hà Nội tự tin tiến bước vào năm 2024 - năm tăng tốc để đảm bảo thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu giai đoạn 5 năm 2021-2025. Khó khăn, thách thức và nhiệm vụ đặt ra cho Thành phố trong năm tới và những năm tiếp theo là hết sức nặng nề, đòi hỏi tinh thần nỗ lực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị với các giải pháp căn cơ, toàn diện.

Với chủ đề công tác năm 2024 tiếp tục được Thành phố chọn là năm "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển" gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5-5-2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, là năm có nhiều ngày kỷ niệm quan trọng của Thủ đô và đất nước, nhất là kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần quyết tâm tạo chuyển biến tích cực hơn trong các khâu đột phá, triển khai nhiều nhiệm vụ có tính chiến lược cho sự phát triển, đưa Hà Nội phát triển xứng tầm với vai trò, vị thế của Thủ đô.

Đón chào năm 2024, tự hào là nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng của Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng, nơi hội tụ nhân tài của đất nước, đồng bào, đồng chí và chiến sỹ Thủ đô tiếp tục chung tay đóng góp tâm sức, trí tuệ cùng Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị của Thành phố phát huy tốt hơn nữa bề dày truyền thống vẻ vang và những thành tựu đã đạt được, đồng thời khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, tận dụng tối đa những thời cơ, vận hội, huy động nguồn lực tổng hợp để phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô trong xu thế phát triển chung của đất nước.

Chúc toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ Thủ đô năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!
Chúc năm mới thắng lợi mới!

Thân ái!

Đinh Tiến Dũng

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy,

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thư chúc Tết Xuân Giáp Thìn năm 2024 của đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.