(HNMO) - Ngày 20-3, VNPT Hà Nội đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về hiện tượng modem ở nhà khách hàng không thay đổi được mật khẩu.
Theo ông Đặng Anh Sơn, Phó Giám đốc VNPT Hà Nội, sau khi nhận được phản ánh về hiện tượng khách hàng không thay đổi được mật khẩu (password), VNPT Hà Nội kiểm tra và phát hiện lô hàng 1.000 modem HG8045A của Huawei cung cấp (do VNPT Hà Nội nhập khẩu năm 2014) có hiện tượng không đổi được mật khẩu như phản ánh.
Trong chiều ngày 19-3, VNPT Hà Nội và Huawei đã có buổi làm việc để giải quyết sự cố này.
Modem HG8045A do Huawei sản xuất. Ảnh: Internet. |
Tại cuộc họp hai bên đã xác định được nguyên nhân của hiện tượng này là do modem này có 2 loại use/password. Trong đó, một loại use/password là để nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng khi có khách hàng phản ánh về dịch vụ. Khi đó, VNPT Hà Nội sẽ thông qua use/password này để kiểm tra chất lượng đường truyền, độ khả dụng của modem chứ không can thiệp vào dữ liệu của khách hàng. Loại use/password này chỉ có nhà cung cấp dịch vụ mới có quyền đổi mật khẩu. Một loại use/password thứ hai dành cho khách hàng và khách hàng hoàn toàn có thể chủ động đổi được mật khẩu. Lô hàng này có 2 loại use/password nhằm hỗ trợ khách hàng tốt hơn khi có phản ánh của khách hàng về dịch vụ và đội ngũ kỹ thuật có thể dễ dàng xử lý, tuy nhiên trong quá trình lắp đặt và chuyển giao cho khách hàng, nhân viên kỹ thuật của VNPT Hà Nội đã bàn giao nhầm use/password mà lẽ ra chỉ dùng cho VNPT Hà Nội hỗ trợ khách hàng từ xa. Vì vậy, VNPT Hà Nội đã có biện pháp chấn chỉnh nhân viên kỹ thuật sau sự cố này. Lãnh đạo VNPT Hà Nội cũng khẳng định việc không đổi use/password này không ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của khách hàng.
Cũng trong buổi sáng ngày 20-3, Tập đoàn VNPT cũng gửi thông tin đến các cơ quan truyền thông cho biết đến 24 giờ ngày 19-3 VNPT Hà Nội đã phối hợp với Huawei đã thực hiện hủy use/password mà lẽ ra chỉ dùng cho VNPT Hà Nội hỗ trợ khách hàng từ xa mà chỉ còn duy nhất 1 use/password của khách hàng quản trị modem. Việc thay đổi này được tiến hành từ xa và không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của khách hàng. Hiện nay 1.000 modem HG8045A của Huawei cung cấp do VNPT Hà Nội đã có thể đổi use/password bình thường.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.