Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin nam bệnh nhân 22 tuổi ở Long An mắc Covid-19 tử vong là không chính xác

Thu Trang| 01/06/2021 14:53

(HNMO) - Chiều 1-6, theo tin từ Bộ Y tế, thông tin bệnh nhân 7.445 (nam, 22 tuổi, ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An) tử vong là không chính xác. Bệnh nhân này đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, vào 12h ngày 1-6, Bộ Y tế công bố 50 ca mắc mới Covid-19, trong đó có bệnh nhân 7.445. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm ngày 31-5 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân này là sinh viên năm cuối, tạm trú tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi đi từ thành phố Hồ Chí Minh về nhà ở tỉnh Long An, gặp mưa, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Sau khi uống thuốc nhưng không đỡ, bệnh nhân được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 rồi được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 1-6.

Ngay sau đó, trên một số trang báo điện tử có thông tin lan truyền về bệnh nhân 7.445 đã tử vong. Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác.

Hiện tại, nam bệnh nhân 22 tuổi này đang được đặt ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo) với tiên lượng rất nặng.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin nam bệnh nhân 22 tuổi ở Long An mắc Covid-19 tử vong là không chính xác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.