Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin cần biết về Pokhara

Hồng Ngọc| 04/06/2022 14:35

(HNMCT) - Dưới đây là những địa điểm và hoạt động thú vị ở Pokhara để bạn khám phá.

Sarangkot

Sarangkot là một ngôi làng nhỏ cách Pokhara khoảng 15km, nó rất đặc biệt vì từ đây có thể nhìn thấy toàn cảnh thung lũng Pokhara và đặc biệt là các đỉnh núi của dãy Himalaya (đoạn chạy qua Nepal được gọi là Annapurna).

Tới Sarangkot, bạn hãy chọn các khách sạn càng ở trên cao càng tốt để nhìn được cảnh quan ngoạn mục hơn so với các khách sạn dưới thấp. Bạn nên ở Sarangkot ít nhất một ngày đêm để có thể chiêm ngưỡng đủ hai khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn. Sarangkot lộng lẫy nhất vào lúc bình minh, khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu xuất hiện và trải dài, cả dãy núi Annapurna như sáng bừng lên, những ngọn núi tuyết ngàn năm dần dần hiện ra ngạo nghễ dưới ánh nắng và trời xanh ngắt. Chỉ chưa đầy 10 phút, cả thung lũng Pokhara hiện ra đầy quyến rũ dưới ánh nắng vàng rực rỡ.

Ở Sarangkot còn có dịch vụ bay dù lượn qua các dãy núi lúc bình minh, bạn sẽ được bay gần hơn tới núi, được chao liệng như chim giữa không gian bao la rộng lớn, được chứng kiến màu sắc huyền ảo từ hồng, tím sang vàng và cả một vùng trời và các dãy núi bừng sáng. Đó là một khoảnh khắc khó có thể quên.

Thác Devil

Devil là thác nước ngầm dưới đất, có đoạn lại trồi lên mặt đất và chảy qua hang động Gupteshwor Mahadev. Sự độc đáo của thác Devil đã khiến nơi đây trở thành điểm thu hút khách du lịch. Ở thác Devil có mô hình nhà Nepali điển hình và các bức tượng của người Nepal mặc trang phục truyền thống để du khách hiểu thêm về cuộc sống, con người và văn hóa nơi đây.

Chèo thuyền ở Trishuli.

Chơi rafting ở sông Trishuli 

Bạn có thể chèo thuyền vượt sông (rafting) ở gần Pokhara, dọc theo con sông Trishuli. Tổng cộng quãng đường chèo thuyền là 25km với những đoạn nước sông hiền hòa nhưng có lúc nước chảy xiết, hoặc bạn sẽ phải chèo hối hả để vượt qua các tảng đá và xoáy nước. Cảm giác phải giữ vững tay chèo để lái thuyền vượt qua những đoạn nước xiết rất phấn khích và thú vị. Bạn sẽ chèo thuyền cùng người hướng dẫn để đảm bảo an toàn nhất. Hai bên bờ sông rất đẹp, có cỏ lau, cồn cát và làng mạc. Giữa những khoảng sông chảy mạnh, sẽ có lúc bạn được thả lỏng toàn thân, có thể nằm dài trên thuyền ngắm trời đất, núi non, cây cối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin cần biết về Pokhara

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.