Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Thanh Phong| 26/11/2022 13:50

(HNMCT) - Dù bảo quản trong tủ lạnh thì mỗi loại thực phẩm đều có thời hạn sử dụng nhất định. Ngoài ra, cách thức bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cũng rất quan trọng.

Thức ăn tươi sống

Các loại thịt sống có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa là 2 ngày để giữ độ tươi ngon và an toàn; thời hạn bảo quản trong ngăn đông hợp lý là từ 2 - 4 tháng tùy vào mỗi loại thịt.

Tuy nhiên, thịt để quá lâu thì khi rã đông cũng mất đi hương vị. Do đó, các bà nội trợ nên sử dụng hết thịt trong vòng một tháng kể từ lúc mua.

Chế phẩm từ sữa rất dễ hỏng nếu để lâu

Sữa tươi thanh trùng hay sữa chua đều rất dễ hư hỏng, phải bảo quản lạnh. Những sản phẩm này đều có ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì.

Nếu sữa tươi đã mở hộp thì nên sử dụng trong vòng 24 giờ. Đây cũng là loại thực phẩm rất dễ bị lên men hoặc nhiễm khuẩn nếu không được bảo quản đúng cách.

Trái cây và rau củ để lâu sẽ mất vitamin và chất dinh dưỡng

Trái cây và rau củ có thời hạn bảo quản trong tủ lạnh từ 3 - 7 ngày tùy từng loại. Với những loại rau, trái cây mọng nước, nên sử dụng hết trong khoảng 2 - 4 ngày sau khi bảo quản trong tủ lạnh. Những loại rau củ có kết cấu chắc hơn như súp lơ, bí đỏ, bí xanh... thì có thể để được 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, chúng rất dễ bị mất đi các loại vitamin và chất dinh dưỡng nếu bảo quản lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.