(HNM) - Ngày 4-12, tại Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổng kết công tác năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Ngô Thịnh Đức, số cầu yếu, tải trọng thấp, chưa đồng bộ với cấp đường còn nhiều.
Hệ thống đường bộ được xây dựng qua nhiều thời kỳ lịch sử, với tiêu chuẩn, quy mô khác nhau bị tác động mạnh bởi lượng phương tiện tăng nhanh, thiên tai. Tuy nhiên, số vốn để thực hiện công tác bảo trì còn thấp, chưa đáp ứng nhu cầu. Năm 2010, vốn dành cho bảo trì đường bộ là 2.764 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay, nhưng mới đáp ứng gần 60% nhu cầu.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Chính phủ sớm thông qua Nghị định về thành lập "Quỹ bảo trì đường bộ" để tạo vốn ổn định đáp ứng yêu cầu bảo trì ngày càng tăng, nâng cao hiệu quả khai thác đường bộ. Bên cạnh đó, cho phép triển khai hệ thống kiểm tra tải trọng phương tiện trên toàn quốc để bảo vệ hạ tầng giao thông bền vững.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.