Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu nhi Thủ đô tích cực giới thiệu sách chủ đề ''Hành trình theo dấu chân Bác''

An Nhi| 04/11/2021 12:07

(HNMO) - Ngày 4-11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức tổng kết và trao giải hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021 với chủ đề "Hành trình theo dấu chân Bác".

Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho các tập thể xuất sắc.

Được triển khai từ tháng 3-2021, đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (1911-2021), đồng thời là dịp để học sinh trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách, giúp các em tìm hiểu, cùng giới thiệu cho nhau những cuốn sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó giáo dục các em niềm tự hào, lòng kính yêu Bác, khích lệ các em phấn đấu học tập, làm theo lời dạy của Bác bằng những hành động, việc làm cụ thể, góp phần xây dựng Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Phát biểu tổng kết, bà Vương Thị Lý, Phó Giám đốc Thư viện Hà Nội - cơ quan thường trực hội thi, cho biết, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng bằng tinh thần sáng tạo, vì phong trào văn hóa đọc, nhiều quận, huyện, thị xã đã tổ chức và cử đội tuyển dự thi cấp thành phố. Các đội tuyển đã bám sát thể lệ cuộc thi, lựa chọn những cuốn sách đúng chủ đề, phù hợp với lứa tuổi để giới thiệu. Nhiều thí sinh thể hiện năng khiếu giới thiệu sách với chất giọng cuốn hút, gây xúc động và có sức lan tỏa. Các tác phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh được các em thể hiện thành công như: "Ngày Bác trở về", "Bác Hồ viết di chúc", "Cha và con", "Bác Hồ với thiếu nhi", "Búp sen xanh"...

Các tập thể được trao giải Nhất.

Ban tổ chức đã công bố và trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Trong đó, giải đội tuyển, có 3 giải Đặc biệt thuộc về quận Tây Hồ, quận Hai Bà Trưng, huyện Đông Anh và 7 giải Nhất, 6 giải Nhì. Giải nội dung có 3 giải đội hình ấn tượng, 3 giải tuyên truyền giới thiệu sách xuất sắc, 3 giải ứng dụng công nghệ thông tin sáng tạo, hiệu quả.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho các đơn vị có đội hình giới thiệu ấn tượng và tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tích cực tham gia.

Để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức chỉ trao giải cho đại diện tập thể, cá nhân tiêu biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nhi Thủ đô tích cực giới thiệu sách chủ đề ''Hành trình theo dấu chân Bác''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.