Chính trị

Thị xã Sơn Tây tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

Dương Diệp 23/07/2023 - 17:44

Trong 3 ngày 21, 22, 23-7, Đoàn đại biểu thị xã Sơn Tây do Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Đại Thăng làm Trưởng đoàn, đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tại huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) và tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang).

img_20230723_160107.jpg
Lãnh đạo và đoàn công tác thị xã Sơn Tây thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên mới được nâng cấp, mở rộng quy mô hơn 10ha, là nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sĩ cùng phần mộ tập thể các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Trong cuộc chiến đấu này, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc với ý chí "Một tấc không đi, một ly không dời", quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm "Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử". 

Chiến công và tên tuổi của các anh hùng liệt sĩ đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được ghi nhớ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây và đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã luôn nỗ lực làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, dành sự chăm lo đặc biệt đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; đẩy mạnh việc giáo dục các thế hệ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của cha ông, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

img_20230723_155817.jpg
Gia đình ông Hàu Thìn Páo, ở thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) nhận hỗ trợ của thị xã Sơn Tây.
img_20230723_155801.jpg
Gia đình ông Nguyễn Văn Pịa, ở thôn Diếc, xã Bạch Ngọc (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) nhận hỗ trợ của thị xã Sơn Tây.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã đi thăm và trao quà hỗ trợ cho 2 hộ gia đình người có công của huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Đó là gia đình ông Hàu Thìn Páo (ở thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân), sống cùng bố mẹ của liệt sĩ Hầu Mí Sính; gia đình thương binh Nguyễn Văn Pịa (ở thôn Diếc, xã Bạch Ngọc).

Gia cảnh của hai ông đều rất khó khăn, nhà cấp 4 đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng. Mỗi gia đình được thị xã Sơn Tây hỗ trợ 50 triệu đồng để sửa nhà. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “tương thân tương ái”, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên thế hệ hôm nay với các thế hệ đi trước, với các anh hùng đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc.

Trong hai ngày 24 và 25-7, thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Sơn Tây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Sơn Tây tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.