Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường việc làm Hải Phòng đang ngày càng sôi động và hấp dẫn

Dũng Trần| 20/05/2021 15:51

Hải Phòng là thành phố lớn thứ ba của cả nước và lớn thứ hai ở miền Bắc (sau Hà Nội). Là thành phố nổi tiếng với những con đường ngập tràn sắc đỏ của hoa phượng, không chỉ là thành phố cảng công nghiệp, Hải Phòng là một trong những nơi có tiềm năng du lịch và phát triển kinh tế rất lớn. Số lượng người lao động chọn Hải Phòng là điểm đến để sinh sống và làm việc ngày càng nhiều khiến cho thị trường việc làm Hải Phòng ngày càng hấp dẫn và cạnh tranh.

Hải Phòng - Điểm đến của các nhà đầu tư lớn

Trong nhiều năm qua, Đảng và chính quyền ngày càng dành nhiều sự quan tâm cho sự phát triển của Hải Phòng. Liên tiếp là những cải cách thủ tục hành chính, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư. Thành phố cũng đã ban hành danh mục dự án kêu gọi FDI, với hơn 50 dự án tập trung ở các ngành, lĩnh vực trọng tâm như: Ngành điện tử, điện lạnh, tin học; cơ khí, chế tạo; công nghiệp chế biến; giao thông vận tải; lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, y tế, công nghệ thông tin…

Một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính của thành phố là việc thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hải Phòng; giúp đơn giản hóa và giải quyết nhanh chóng các thủ tục về đầu tư, xây dựng, quy hoạch, tài chính, đất đai, môi trường; tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhiều nhà đầu tư triển khai những dự án đầu tư vào thành phố.

Bên cạnh các khâu thủ tục được tinh gọn, Hải Phòng là vùng đất có tiềm năng phát triển kinh tế lớn. Vị trí địa lý đắc địa giúp thành phố hoa phượng đỏ hội tụ đủ lợi thế 5 loại hình giao thông (đường biển, đường sắt, đường hàng không, đường bộ và đường thủy nội địa). Ngoài ra, thành phố cũng có những công trình mang vóc dáng thời đại. Nhờ đó, Hải Phòng là “bến đỗ” của rất nhiều nhà đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group, Him Lam, Geleximco, Flamingo…

Nguồn nhân lực trẻ và có nhiều cơ hội phát triển

Nhờ đẩy mạnh các dự án kêu gọi FDI cộng với cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng phát triển nhanh và mạnh, Hải Phòng đang là “thỏi nam châm” thu hút ngày càng nhiều tập đoàn trong và ngoài nước đến đầu tư. Nhờ đó, nhu cầu về lực lượng lao động, đặc biệt là lao động chất lượng cao rất lớn.

Theo thống kê năm 2019, Hải Phòng có nguồn nhân lực trẻ lên tới 1,3 triệu người, trong đó có tới 82,5% lao động đã qua đào tạo, chưa kể đến một phần khá lớn người lao động nhập cư từ các địa phương lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình…

Có thể nói, Hải Phòng đang có nguồn nhân lực chất lượng cao và dồi dào. Với xu hướng các nhà đầu tư vào thành phố đất cảng ngày càng nhiều, người lao động có rất nhiều cơ hội được làm việc trong các doanh nghiệp lớn với mức thu nhập khủng, tạo nên một thị trường việc làm hấp dẫn và sôi động không kém so với thị trường việc làm Hà Nội - một trong những khu vực đáng sinh sống và làm việc nhất miền Bắc.

Xu hướng phát triển nhiều ngành nghề hiện đại

Hải Phòng là nơi tập trung rất nhiều khu công nghiệp lớn. Trong đó, có nhiều khu công nghiệp rộng hơn 1500ha, đầu tư các ngành công nghiệp sạch như sản xuất vi mạch, đồ điện tử và dược phẩm. Rất nhiều nhà máy với quy mô sản xuất lớn, trang bị nhiều dây chuyền hiện đại và nguồn lao động có tay nghề cao, chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng đang khuyến khích nhiều doanh nghiệp đầu tư phát triển trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ tự động hóa… Đây là những ngành nghề đòi hỏi một nguồn nhân lực chất lượng và có chuyên môn cao, rất phù hợp với các bạn trẻ tốt nghiệp các ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Bạn có thể tìm thấy các cơ hội việc làm hấp dẫn này qua haiphongjob.vn, kênh cung ứng việc làm số 1 Hải Phòng.

Hải Phòng đang ngày càng nổi lên là một trong những nơi đáng sinh sống và làm việc. Không chỉ có cơ sở hạ tầng hiện đại và tiềm năng phát triển kinh tế lớn, mà con người Hải Phòng còn rất đoàn kết và thẳng thắn, sẵn sàng giúp đỡ nhau cùng phát triển trong mọi lĩnh vực đời sống.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0968.190.460

Email: hotro@haiphongjob.vn

Website: https://haiphongjob.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/haiphongjob.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường việc làm Hải Phòng đang ngày càng sôi động và hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.