Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường hàng chống rét: Đa dạng chủng loại, giá ổn định

Thanh Hiền| 17/12/2020 18:29

(HNMO) - Hà Nội đang bước vào cao điểm của đợt rét đậm, nền nhiệt xuống thấp khiến nhu cầu mua sắm, sử dụng các thiết bị điện tử, quần áo chống rét tăng cao.

Nhiều loại máy sưởi, quạt sưởi hút khách trong những ngày rét đậm.

Để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, nhất là hai con nhỏ khi thời tiết trở lạnh, anh Nguyễn Trung Kiên (ngõ 54 Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) đã tham khảo các cửa hàng, hệ thống siêu thị và chọn được chiếc máy sưởi dầu Tiross với giá gần 2,4 triệu đồng. “Tôi chọn mua máy sưởi dầu vì có ưu điểm an toàn, làm ấm nhanh, giá thành phải chăng”, anh Kiên chia sẻ.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hệ thống các siêu thị, cửa hàng điện máy như Pico, Mediamart, Nguyễn Kim… đã chuẩn bị nguồn hàng đa dạng, phong phú, cùng nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

Tại siêu thị Mediamart Cầu Giấy, các thiết bị sưởi ấm đều đang được khuyến mại, giảm giá từ 10% đến 43%. Cụ thể, đèn sưởi nhà tắm loại 3-4 bóng của các thương hiệu Kottmann, Hans, Sunhouse có giá dao động từ 849.000 đồng đến 950.000 đồng/sản phẩm; chăn điện Microlife OBP giảm 25% còn 1.350.000 đồng/sản phẩm; quạt sưởi gốm Ceramic có giá 439.000 – 1.660.000 đồng/sản phẩm (tùy loại)… Các sản phẩm điều hòa 2 chiều cũng được các siêu thị, cửa hàng điện máy đưa ra mức giá cạnh tranh, giảm từ 5% đến 40% để thu hút người tiêu dùng.

Tương tự, dọc các tuyến phố chuyên bán đồ điện máy tại Hà Nội như Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thái Hà…, những ngày này có khá đông khách hàng đến tham khảo, tìm mua thiết bị sưởi ấm. Tùy thuộc vào kích cỡ, mẫu mã, công năng sử dụng mà các sản phẩm có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng trở lên.

Chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới, anh Nguyễn Quốc Cường, chủ một cửa hàng chuyên bán các thiết bị điện (tại 255 Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) cho biết, quạt sưởi ấm và đèn sưởi là 2 thiết bị được khách tìm mua nhiều nhất. Dòng sản phẩm bán chạy nhất là đèn sưởi… có giá từ 700.000 đồng đến 2 triệu đồng/chiếc, tùy thuộc số lượng đèn, chức năng đi kèm.

Đáng chú ý, các loại máy sưởi trong nước sản xuất như Sunhouse, Kangaroo, Korihome có giá từ 1,2 đến hơn 3 triệu đồng/chiếc được tiêu thụ mạnh; chủ yếu là loại máy sưởi gốm, máy sưởi dầu nhờ ưu điểm dễ di chuyển, làm ấm nhanh, có phạm vi làm ấm rộng từ 30 - 45 m2.

Các mặt hàng chăn điện, đệm điện của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc,... cũng được bày bán đa dạng tại nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy, giá từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng/chiếc.

Khách hàng chọn sản phẩm chống rét.

Tuy nhiên, do trên thị trường hiện bày bán nhiều loại thiết bị sưởi ấm với xuất xứ khác nhau, nên người tiêu dùng cần tìm hiểu rõ cách sử dụng an toàn, hợp lý và lựa chọn nơi bán hàng có uy tín.

Ngoài các mặt hàng điện máy, áo phao, áo da, áo khoác dạ… được khách tìm mua nhiều. Chị Nguyễn Thị Hòa, chủ cửa hàng thời trang trên phố Thái Thịnh (quận Đống Đa) cho biết, mới đợt rét đầu mùa nhưng lượng khách đến cửa hàng khá đông, trung bình mỗi ngày chị bán được 20-30 sản phẩm. Sức tiêu thụ cao nhưng giá bán quần áo năm nay nhìn chung ổn định.

Hàng may mặc thương hiệu Việt được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Các phụ kiện giữ ấm như găng tay, tất, mũ… cũng rất hút khách. Tại phố Lò Sũ (quận Hoàn Kiếm), mũ len loại mỏng giá 150.000 đồng/chiếc, mũ len hai lớp giá từ 220.000 đồng đến 300.000 đồng/chiếc; găng tay len một lớp giá 75.000 đồng/đôi, loại hai lớp giá 120.000 đồng đến 150.000 đồng/đôi; găng tay da, giá từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng/đôi. Khăn len quàng cổ có giá từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc; khăn len cao cấp nhập khẩu có giá từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng/chiếc...

Cũng như thiết bị sưởi, thời trang Made in Vietnam thu hút đông khách mua. Chủ một cửa hàng quần áo ở phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm) cho biết, hàng Việt Nam mang thương hiệu May 10, Vinatex, Việt Tiến... vừa đẹp, ấm, chất lượng tốt, giá hợp lý nên sức mua tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường hàng chống rét: Đa dạng chủng loại, giá ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.