Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường hàng chống nóng: Sản phẩm có tính năng bảo vệ sức khỏe được ưa chuộng

Tuyền Lâm| 11/05/2021 14:43

(HNMO) - Cùng với thông tin thời tiết Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, chuyển nắng nóng, với mức nhiệt cao nhất lên tới 37 độ C, thị trường các sản phẩm chống nóng cũng trở nên sôi động. Ghi nhận trên thị trường năm nay, các loại áo chống nắng, khẩu trang chống tia cực tím (UV) cùng các loại điều hòa, quạt mát… có tính năng bảo vệ sức khỏe được ưa chuộng hơn cả.

Quạt hơi nước giúp chống khô da được bày ngay lối vào một siêu thị điện máy.

Sản phẩm diệt khuẩn, lọc không khí… bán chạy

Thời điểm này, khi thời tiết chuyển nóng, thị trường các sản phẩm điện lạnh chống nóng như quạt mát, quạt hơi nước, điều hòa nhiệt độ... cũng sôi động hơn hẳn. Trên các tuyến phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Trường Chinh (quận Đống Đa), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên)…, từ các cửa hàng điện lạnh nhỏ lẻ tới các siêu thị điện máy lớn đều trưng ra nhiều loại sản phẩm chống nóng.

Theo anh Lê Minh Tú, quản lý quầy điện lạnh siêu thị điện máy MediaMart trên đường Trường Chinh (quận Đống Đa), hầu hết người dân tới mua các sản phẩm điều hòa có tính năng tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh kết hợp với lọc không khí hoặc quạt mát có hơi nước bảo đảm sức khỏe. Đây là dòng sản phẩm tiếp tục dẫn đầu xu hướng mùa hè năm nay.

Còn anh Nguyễn Văn Hùng, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm) cho hay, trước thực tế gia tăng nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, các hãng điện lạnh đưa ra thị trường nhiều loại điều hòa kết hợp tính năng loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn. Bên cạnh đó là nhiều sản phẩm quạt điều hòa sử dụng hơi nước để làm giảm nhiệt độ phòng, vừa có tác dụng làm mát vừa khắc phục được tình trạng khô da, an toàn cho hô hấp của người dùng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng.

Các sản phẩm điều hòa có chức năng diệt khuẩn, lọc không khí được khách hàng ưa chuộng.

Khảo sát của phóng viên tại thị trường cho thấy, các sản phẩm điều hòa kết hợp chức năng lọc không khí, lọc bụi mịn, khử mùi, diệt khuẩn hay quạt điều hòa với những chức năng tương tự được nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn cả.

Chị Hoàng Mai Phương, khách hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim cho biết, nhà chị có con nhỏ và người già nên chị tìm mua điều hòa không chỉ làm mát mà còn có chức năng bảo vệ sức khỏe cho bé và cả gia đình, nhất là khi Hà Nội liên tục được cảnh báo ô nhiễm không khí ở mức cao. Ngoài ra, nhiều người sử dụng quạt hơi nước cho những không gian nhỏ hơn như cửa hàng để có thể di chuyển một cách tiện lợi.

Qua tìm hiểu của phóng viên, giá các loại quạt điều hòa có dao động từ gần 1,5 triệu đồng đến hơn 7 triệu đồng/cái. Còn điều hòa kết hợp chức năng lọc không khí, lọc bụi mịn, khử mùi, diệt khuẩn có giá 7-10 triệu đồng/cái với công suất 9.000 BTU và từ 10-14 triệu đồng/cái với công suất 12.000 BTU, cao hơn so với điều hòa thông thường từ 1-2 triệu đồng/cái.

Theo đại diện một số siêu thị điện máy, do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay giá thiết bị vật tư đầu vào để sản xuất tăng, buộc các nhà sản xuất và phân phối phải tăng giá sản phẩm 10-20% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, bà Phạm Thị Thu Hà, đại diện siêu thị điện máy MediaMart cho biết: “Với những chính sách ưu đãi dành cho khách hàng, như hoàn tiền, tặng quà, trả góp 0% lãi suất, miễn phí lắp đặt và vật tư… thì mức tăng trên không ảnh hưởng nhiều đến tổng chi phí khách hàng phải chi trả. Một số model được ưa chuộng, chúng tôi cũng đàm phán với các hãng, nhà cung cấp từ sớm, nhập lô gói lớn để có chính sách giá tốt, không tăng so với năm ngoái”.

Hiện nay, để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy như Pico, HC, MediaMart, Điện Máy Xanh… đều triển khai các chương trình giảm giá nhiều loại sản phẩm, trong đó bao gồm cả các sản phẩm máy điều hòa, máy làm mát không khí có tính năng bảo vệ sức khỏe.

Năm nay, áo chống nắng sản xuất trong nước có tính năng chống tia cực tím rất phong phú.

Bộ đồ chống tia UV được ưa chuộng

Trên nhiều con phố như Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng), Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), Ngọc Lâm (quận Long Biên)… nhiều cửa hàng bày bán các sản phẩm chống nóng từ áo, bộ liền thân, váy quây, găng tay...

Năm nay, các sản phẩm áo chống nắng được may từ chất liệu vải có tính năng chống tia cực tím, giúp bảo vệ da khá phổ biến. Trong đó, sản phẩm áo chống nắng chống tia UV do các công ty thời trang trong nước sản xuất như Canifa, Fomart, Tokyo Life được nhiều người ưa chuộng. Các mẫu áo thiết kế từ vải sợi chống tia UV có giá dao động từ 290.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng mỗi áo hoặc bộ liền.

Chị Lê Thu Hiền, nhân viên cửa hàng thời trang Canifa trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) cho biết, ngoài áo chống nắng dành cho nữ, năm nay Canifa đưa ra các mẫu áo chống nắng cho nam và trẻ em với cùng chất liệu vải vừa chống tia cực tím, vừa đem đến cảm giác thoáng mát cho người mặc.

Còn theo nhân viên cửa hàng Tokyo Life trên phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), các mẫu áo, váy quây, bộ đồ liền thân chống nắng năm nay được may bằng chất liệu vải dệt từ sợi rayon, vừa làm mát cơ thể, đồng thời chống tia UV gây đen sạm, lão hóa, ung thư da.

Áo chống nắng thông thường bằng chất liệu vải thoáng mát có giá 120.000-200.000 đồng/cái.

Ghi nhận trên thị trường, các sản phẩm áo, váy quây, bộ đồ liền… chống nắng được may gia công có mức giá thấp hơn. Chủ một cửa hàng quần áo chống nắng dành cho nữ trên phố Kim Giang cho biết, các sản phẩm áo, bộ đồ, váy quây… tại đây được may từ các chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi; sản phẩm từ chất liệu lanh, cotton hay jeans được nhiều người lựa chọn hơn cả. Trong đó, áo chống nắng có giá 120.000-200.000 đồng/cái tùy chất liệu; bộ đồ chống nắng liền thân có giá 220.000-270.000 đồng/bộ; váy quây có giá 110.000-150.000 đồng/cái. Đi liền với đó là các loại găng tay chống nắng bằng vải thun với giá 10.000 đồng/đôi loại ngắn tay, 15.000 đồng/đôi loại dài tay.

Chung tay phòng dịch, mua hàng trực tuyến tăng 20-30%

Nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bên cạnh việc tuyên truyền khách hàng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tới mua sắm, các siêu thị điện máy, cửa hàng thời trang tăng cường bán hàng trực tuyến.

Đại diện các hệ thống siêu thị điện máy đều cho biết, có chính sách giảm giá nhiều dòng sản phẩm, trong đó đặc biệt ưu đãi cho khách hàng mua sắm trực tuyến.

Theo bà Phạm Thị Thu Hà, đại diện siêu thị điện máy MediaMart, những ngày qua, lượng người truy cập, mua hàng trực tuyến tại hệ thống siêu thị MediaMart tăng 20-30% tùy dòng sản phẩm. Nhiều cửa hàng thời trang cũng đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trên trang web hay qua Zalo, Facebook, trong đó kèm nhiều ưu đãi với các sản phẩm thời trang chống nắng. Cụ thể, hệ thống cửa hàng Canifa giảm giá 20-50%, hệ thống Tokyo Life giảm 14-36% với nhiều sản phẩm áo chống nắng nam, nữ, trẻ em… khi mua online.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường hàng chống nóng: Sản phẩm có tính năng bảo vệ sức khỏe được ưa chuộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.