Doanh nghiệp

Thị trường Halal mở ra cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia

Ngọc Anh 22/07/2023 10:05

Rất nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh, đầu tư đã được gợi mở để doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia có thể phát huy hơn nữa tiềm năng và dư địa rất lớn giữa hai nước.

img_4698.jpeg
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia.

Sáng 21-7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia. Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều quan chức hàng đầu các bộ, ngành hai nước cùng hàng trăm đại diện công ty, doanh nghiệp.

Tại sự kiện, rất nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh, đầu tư đã được gợi mở để doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia có thể phát huy hơn nữa tiềm năng và dư địa rất lớn giữa hai nước.

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đánh giá cao sự đóng góp tích cực của doanh nghiệp hai nước. Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim nhấn mạnh rằng, phát triển quốc gia cần sự đoàn kết, chính phủ tốt, chống tham nhũng, tiêu cực. Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp Malaysia - Việt Nam, trong tương lai, hai bên có thể mở rộng hợp tác thêm nhiều hoạt động kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hoá, bao gồm phát triển ngành Halal, trở thành trung tâm thu hút đầu tư của khu vực…

3c2dcd6d6f03bc5de512.jpg
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim trò chuyện với đại diện các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn MHGROUP gửi lời chào, lời cảm ơn đến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim khi không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn MHGROUP Nguyễn Thị Minh Hằng đã có buổi làm việc với ông Khairul Azwan Harun, Chủ tịch Tập đoàn Halal Development Corporation (HDC) của Malaysia. Trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi nhiều giải pháp để thúc đẩy hợp tác hơn nữa.

Chủ tịch Tập đoàn HDC Khairul Azwan Harun bày tỏ mong muốn cùng MHGROUP tổ chức kết nối và tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn Halal và hợp tác với các doanh nghiệp Malaysia hoạt động trong các lĩnh vực, các giải pháp cơ hội kinh doanh đầu tư tại Việt Nam. Malaysia đứng đầu trong số các quốc gia có vị thế tốt nhất để nắm bắt cơ hội về thị trường Halal toàn cầu trị giá khoảng 3.000 tỷ USD.

Chủ tịch Tập đoàn HDC Khairul Azwan Harun cho biết, HDC sẵn sàng hợp tác với MHGROUP để nắm bắt nhu cầu kinh doanh, đầu tư, kết nối các doanh nghiệp hai nước hoặc kết nối các doanh nghiệp Malaysia với các tỉnh, thành phố Việt Nam nhằm mang đến hiệu quả đầu tư tốt nhất. HDC mong muốn hợp tác cùng MHGROUP và thông qua MHGROUP để đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam về tiêu chuẩn, kiến thức Halal.

04f7765d1033c36d9a22.jpg
Các đại biểu tại Diễn đàn.

Cụ thể, HDC hỗ trợ MHGROUP về kiến thức và tiêu chuẩn của Halal; hợp tác đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam về Halal. Sau đó, HDC có thể trực tiếp cung cấp chứng chỉ Halal cho các doanh nghiệp Việt Nam đạt tiêu chuẩn Halal.

Thông qua hợp tác này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xuất khẩu các sản phẩm đạt chuẩn Halal sang 57 quốc gia Hồi giáo.

Ngoài ra, ngành Du lịch Việt Nam có thể phát triển mạnh hơn nhờ việc chào đón khách du lịch từ những quốc gia này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường Halal mở ra cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.