Thị trường

Thị trường đồ trang trí Giáng sinh trầm lắng, khách chủ yếu tới chụp ảnh

Lam Giang 19/12/2023 - 18:10

Ghi nhận trong ngày 19-12, dù đã cận kề Noel, song lượng khách tới mua sắm tại "thủ phủ" hàng trang trí vẫn khá thưa vắng. Nhiều gian hàng chỉ thấy người qua ngắm đồ và chụp ảnh.

pho-1.jpg
Phố Hàng Mã những ngày này rực rỡ sắc màu bắt mắt. Ảnh: Lam Giang

Phố Hàng Mã, Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) những ngày này rực rỡ sắc màu cùng ánh đèn lung linh. Các mặt hàng trang trí Giáng sinh được bày bán đa dạng chủng loại, từ cây thông, quả châu, dây tuyết, dây kim tuyến, vòng nguyệt quế đến người tuyết, tuần lộc…

Chị Bích - chủ cửa hiệu kinh doanh đồ Giáng sinh cuối phố hàng Mã, cho biết, năm nay, các nhà sản xuất tung ra nhiều mẫu mã đẹp mắt hơn hẳn. Nổi bật nhất là các chú chim cánh cụt được làm gần như bằng kích cỡ thật từ chất liệu kim sa màu vàng, hay những chú lính chì bằng gỗ sơn đỏ, xanh, đem lại không khí của những câu chuyện cổ tích. Ngay cả những quả châu, dây kim tuyến cũng có nhiều cải tiến về chất liệu…

can-4-linh-chi.jpg
Những chú lính chì nhập khẩu làm bằng gỗ nhiều sắc màu, kích cỡ. Ảnh: Lam Giang
can-5-chim-canh-cut.jpg
Chú chim cánh cụt có nhiều kích thước là sản phẩm trang trí mới của mùa Giáng sinh năm nay. Ảnh: Lam Giang

Anh Phong - chủ cửa hàng Phong Ân cũng trên phố Hàng Mã, cho hay, năm nay, sản phẩm trang trí thiên về chất liệu tự nhiên, như các mẫu chú chim cú, tuần lộc… nhỏ xinh được làm từ xơ dừa.
Sản phẩm đèn bão Noel với bông tuyết bay trắng xóa, ông già Noel với sắc áo đỏ và cây thông xanh cũng là mặt hàng có nhiều nét mới về thiết kế.

Đáng chú ý, năm nay, xuất hiện những cây thông được làm từ cây quế, có giá 500.000 - 15.000.000 đồng (tùy thuộc vào độ cao, phụ kiện đi kèm). “Loại cây trang trí mới này có mùi thơm dễ chịu khi để trong nhà, cây có nhiều kích thước nên phù hợp với túi tiền của gia đình tôi”, chị Minh Anh, một khách hàng mua cây thông quế cho biết.

Nhìn chung, theo các tiểu thương, giá các mặt hàng nhích nhẹ so với năm ngoái ở mức dưới 10%. Như các loại nơ, chuông, trái châu, dây kim tuyến, hộp quà dao động từ 10.000 - 40.000 đồng/món; vòng nguyệt quế 160.000 - 800.000 đồng/vòng; người tuyết với nhiều kích thước khác nhau, có giá từ 300.000 - 1.000.000 đồng/sản phẩm. Các loại cây thông Noel làm bằng nhựa loại nhỏ giá từ 200.000 - 500.000 đồng/cây, đối với các loại cây lớn 1,2m - 2m, có giá từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng. Các bộ đồ ông già Noel, công chúa tuyết… có giá từ 150.000 đến 400.000 đồng/bộ tùy kích cỡ.

Theo ghi nhận chung, người đến mua sắm tại khu phố “thủ phủ” hàng trang trí Giáng sinh vẫn rất thưa vắng.

khach-tay.jpg
Các vị khách du lịch phần lớn chỉ ngắm nhìn hoặc mua món hàng nho nhỏ. Ảnh: Lam Giang

Chị Quỳnh, chủ cửa hàng bán cây thông Noel thuộc hàng lớn nhất khu phố hàng Mã, hàng Lược cho biết, chưa năm nào bán hàng “nhàn rỗi” như năm nay. “Năm nay, phần lớn khách hàng chỉ chọn loại cây có giá từ 6 đến 7 triệu đồng, nhưng vẫn không đông như mọi năm. Thỉnh thoảng mới có khách lấy cây thông giá 10 triệu đồng, còn hầu như không có khách lấy cây thông hàng chục triệu đồng như các năm trước”, chị Quỳnh cho biết thêm.

chup-anh.jpg
Khách hàng chủ yếu đến chụp ảnh mà ít người mua hàng. Ảnh: Lam Giang

Tương tự, chị Bích, chủ cửa hàng đồ trang trí tại khu phố này cũng cho hay, khách đến mua hàng rất thưa vắng, chủ yếu là khách tây, nhiều người, nhất là giới trẻ chỉ đến chụp hình làm kỷ niệm rồi mua vài món đồ nho nhỏ chứ không mua nhiều như các năm trước. Các khách hàng lớn là khách sạn, nhà hàng đa số đều cắt giảm chi tiêu nên ít trang trí hơn so với các năm, vì thế, lượng hàng bán ra cũng giảm sâu.

Nhiều chủ cửa hàng cũng cho biết, những năm trước, thị trường đồ trang trí Giáng sinh nhộn nhịp từ cuối tháng 11, nhưng năm nay sang tháng 12 vẫn rất vắng vẻ. Nhìn chung, lượng khách giảm một nửa so với các năm trước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường đồ trang trí Giáng sinh trầm lắng, khách chủ yếu tới chụp ảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.