Đô thị

Giáng sinh năm nay, Hà Nội mưa, rét đậm, vùng núi rét hại

Kim Nhuệ 16/12/2023 - 17:02

Liên tiếp ảnh hưởng 3 đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, thành phố Hà Nội rét trong nhiều ngày tới. Dịp giáng sinh năm nay, thành phố Hà Nội mưa vài nơi, rét đậm, vùng núi rét hại.

giang-sinh-2.jpg
Giáng sinh năm nay, thời tiết thành phố Hà Nội mưa vài nơi, rét đậm ở vùng đồng bằng, rét hại ở vùng núi.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, sáng nay (16-12), bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội. Do vậy, đêm nay và sáng mai (17-12), Hà Nội nhiều mây, không mưa, gió Đông Bắc mạnh cấp 3; thời tiết rét và rét đậm, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Tây thành phố 10-12 độ C, phía Nam và phía Bắc 11-13 độ C, trung tâm 12-14 độ C. Trưa và chiều mai, nhiệt độ tại thành phố Hà Nội tăng, mức cao nhất 15-17 độ C.

Do không khí lạnh hoạt động ổn định nên đêm mai và sáng 18-12, thành phố Hà Nội không mưa; trưa và chiều 18-12 hửng nắng; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ C, các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Ba Vì, thị xã Sơn Tây 11-13 độ C.

Khoảng ngày 19 và 20-12, thành phố Hà Nội tiếp tục ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường, gây mưa vài nơi, nhiệt độ giảm thêm. Khoảng đêm giáng sinh (24-12), thành phố Hà Nội có khả năng ảnh hưởng đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, gây mưa vài nơi, rét đậm, vùng núi rét hại.

o-quy-ho1.jpg
Đêm nay và ngày mai (17-12), vùng núi cao của miền Bắc có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Còn Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, chiều tối và đêm nay (16-12), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến những nơi còn lại của miền Bắc, Bắc miền Trung, sau đó là khu vực Trung miền Trung. Trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở trung du, đồng bằng miền Bắc và Bắc miền Trung phổ biến 11-14 độ C, vùng núi miền Bắc phổ biến 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế phổ biến 15-18 độ C. Vùng núi cao thuộc miền Bắc có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Cơ quan trên cảnh báo hiện tượng rét đậm, rét hại này có thể kéo dài sau ngày 20-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáng sinh năm nay, Hà Nội mưa, rét đậm, vùng núi rét hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.