Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường cà phê hòa tan Việt Nam “giằng co” mạnh

Thùy Linh| 04/07/2012 16:34

(HNMO) - Ba thương hiệu cà phê hòa tan hàng đầu Việt Nam hiện nay là G7, Vinacafé và Nescafé đang chiếm hầu hết thị trường cà phê hòa tan Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường này luôn ở thế cạnh tranh khốc liệt khi các số liệu về thị phần luôn thay đổi.

Theo số liệu nghiên cứu thị trường mới nhất của Công ty AC Nielsen, năm 2011 sản phẩm cà phê hòa tan G7 của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên chiếm thị phần 39%, đứng đầu thị trường cà phê hòa tan Việt Nam. Tiếp theo là Vinacafé của Công ty cổ phần Cà phê Biên Hòa với 31%, và Nescafé của Tập đoàn Nestlé chiếm được 27%.

Hết quý I-2012, G7 tăng được 1% thị phần để giữ vững vị trí dẫn đầu với 40%, tiếp sau lại là Nescafé vì tăng lên với 31%, còn Vinacafé tụt giảm chỉ còn 26%. Ngoài ba thương hiệu trên, Passiona của Trung Nguyên chiếm được 1%, các thương hiệu khác chỉ còn 1% thị phần để chia nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường cà phê hòa tan Việt Nam “giằng co” mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.