Bất động sản

Thị trường bất động sản miền Bắc sẵn sàng tăng tốc

Bảo Hân 04/04/2024 - 14:49

Sáng 4-4, Cushman&Wakefield (doanh nghiệp dịch vụ bất động sản) công bố báo cáo thị trường bất động sản miền Bắc.

6481329b0746a818f157.jpg
Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Trang Bùi chia sẻ tại họp báo. Ảnh: Thanh Tâm

Báo cáo nhấn mạnh, Hà Nội và 5 tỉnh trọng điểm miền Bắc tiếp tục giữ vị trí top 10 trung tâm thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất Việt Nam, với lượng đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 16,7 tỷ USD trong năm 2023.

Một số dự án đầu tư lớn trong năm 2023 ở khu vực phía Bắc được kể đến là dự án của Thermal Power Plant, với vốn đầu tư 2 tỷ USD; dự án của Jinko Solar Hải Hà, với số vốn 1,5 tỷ USD; dự án của LG Innotek Việt Nam tăng vốn đầu tư thêm 1 tỷ USD và nhà máy bán dẫn của Amkor Technology với số vốn 1,6 tỷ USD.

Bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield chia sẻ, thị trường bất động sản Hà Nội và các tỉnh trọng điểm phía Bắc đã trở nên hấp dẫn và sẵn sàng tăng tốc đón dòng vốn đầu tư trong giai đoạn tiếp theo của chu kỳ phát triển.

Sự tăng trưởng của thị trường miền Bắc là do khả năng tiếp cận thuận tiện thông qua mạng lưới hạ tầng của 7 tuyến đường cao tốc và sắp tới là hệ thống gồm 7 tuyến đường vành đai. Vị trí địa lý của khu vực cũng thuận lợi để đón nhận làn sóng mở rộng đầu tư từ các nhà sản xuất lớn.

Nhận định về thị trường nhà ở khu vực miền Bắc, báo cáo nêu, tính đến quý I-2024, có 670 dự án, với 370.000 căn hộ. Nguồn cung tương lai sẽ tiếp tục lan rộng về phía Tây và ngoại thành Hà Nội, cũng như các tỉnh lân cận nằm trong bán kính 30km tính từ trung tâm thành phố, như Bắc Ninh, Hưng Yên.

Đồng thời, ngày càng có nhiều trung tâm đô thị quy mô lớn tham gia thị trường, hình thành các thành phố vệ tinh mới trong tương lai tại Quảng Ninh và Hải Phòng. Ước tính đến năm 2033, thị trường sẽ có hơn 1.000 dự án với ít nhất 650.000 căn hộ.

Tương tự, thị trường nhà liền thổ hiện đang có 550 dự án với 120.000 căn và được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tiếp theo. Thị trường cũng ghi nhận sự phát triển các dự án ngoài Hà Nội, hướng đến những mô hình xanh và lối sống bền vững.

“Với những lợi thế vốn có và kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, thị trường bất động sản khu vực phía Bắc dường như đã sẵn sàng tăng tốc để đi lên một nấc thang mới trong tiến trình phát triển”, bà Cúc Lê, Giám đốc nghiên cứu và định giá Cushman & Wakefield Việt Nam nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản miền Bắc sẵn sàng tăng tốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.