(HNM) - Tại bản công bố tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý I-2022, CBRE Việt Nam (thuộc Tập đoàn kinh doanh dịch vụ bất động sản quốc tế CBRE) cho biết, thị trường bán lẻ tiếp tục đà tăng trưởng và dần vượt qua ảnh hưởng nặng nề của làn sóng dịch Covid-19 thứ 4.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong quý I-2022 của Hà Nội tăng hơn 9,1% so với cùng kỳ năm 2021. Giá chào thuê mặt bằng ở tầng 1 và tầng 2 (không bao gồm thuế VAT và phí dịch vụ) tại các trung tâm thương mại ngoài khu vực trung tâm thành phố giảm do một số dự án có chính sách giảm giá để thu hút khách thuê mới và giữ chân khách thuê hiện tại. Giá chào thuê trung bình đạt 23,6 USD/m2/tháng, giảm 1,14% so với quý IV-2021 và 3,17% so với quý I-2021. Tỷ lệ trống của các địa điểm ngoài trung tâm nhìn chung giữ ổn định so với quý IV-2021, song tăng 2,6% so với quý I-2021.
Dấu hiệu hồi phục thể hiện rõ ràng hơn tại khu vực trung tâm với giá chào thuê trung bình tăng khoảng 1,48% so với quý IV-2021, đạt 107 USD/m2/tháng. Thị trường cũng chứng kiến một làn sóng mở rộng kinh doanh mới từ các tập đoàn lớn. Nhiều nhãn hàng đã lên kế hoạch khai trương cửa hàng mới như: Pandora, Muji, Adidas, Anta Sports ở Aeon Mall Long Biên, Giovanni ở Vincom Megamall Royal City.
Về nguồn cung, trong quý I-2022, thị trường Hà Nội không ghi nhận dự án mới nào đi vào hoạt động. Tuy nhiên, dự kiến sẽ có thêm hơn 371.000m2 từ 10 trung tâm thương mại đi vào hoạt động trong giai đoạn từ nay tới năm 2025. Các dự án mới tập trung tại khu vực ngoài trung tâm. Hai dự án với quy mô lớn là Lotte Mall Hà Nội và Aeon Mall Hoàng Mai dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023-2024, trong đó dự án Aeon Mall Hoàng Mai đã gần xong phần giải phóng mặt bằng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.