Tài chính

Thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi

Đức Anh 25/09/2024 - 11:11

Cuộc thi nhằm lan tỏa chính sách bảo hiểm tiền gửi đến công chúng và quảng bá hình ảnh, hoạt động của bảo hiểm tiền gửi (BHTG) Việt Nam.

screenshot-2024-09-25-at-10.05.20.png
Cuộc thi được tổ chức thông qua hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến. Ảnh: N.N

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam là tổ chức tài chính Nhà nước do Chính phủ thành lập, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của các tổ chức tín dụng và sự phát triển an toàn, lành mạnh hoạt động ngân hàng.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (9/11/1999 - 09/11/2024).

Các câu hỏi tập trung vào các nội dung cốt lõi trong chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHTG và hoạt động của BHTG Việt Nam. Các nội dung cốt lõi của chính sách BHTG bao gồm: Mục tiêu của BHTG, loại tiền gửi được bảo hiểm, người gửi tiền được bảo hiểm, đối tượng tham gia BHTG, hạn mức trả tiền bảo hiểm, thời hạn trả tiền bảo hiểm.

Đối tượng thi là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên. Cuộc thi diễn ra từ ngày 7-10-2024 đến hết ngày 2-11-2024, được tổ chức thông qua hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên cổng thông tin của cuộc thi tại địa chỉ https://www.25nam.div.gov.vn.

Để tham gia, người dự thi truy cập vào cổng thông tin của cuộc thi hoặc đường dẫn (link) liên kết đặt tại trang thông tin điện tử của BHTG Việt Nam tại địa chi https://div.gov.vn.

Giải thưởng cá nhân có giá trị cao nhất 30 triệu đồng. Giải Lan tỏa dành cho tổ chức có nhiều cán bộ, nhân viên tham gia dự thi nhất, trị giá 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.