(HNMO) - Chiều 16-7, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin triển khai cuộc thi thiết kế logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam".
Đây là hoạt động thực hiện đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" giai đoạn 2020-2030. Cuộc thi nhằm chọn mẫu logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật sơn mài Việt Nam, góp phần phát triển thị trường văn hóa, chấn hưng và khẳng định giá trị sơn mài Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Cuộc thi dành cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước. Tác phẩm dự thi cần thể hiện được nét đặc trưng, tính sáng tạo, phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành Mỹ thuật ra thị trường quốc tế.
Logo, nhãn hiệu công nhận "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" dự thi phải có tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác. Tác phẩm dự thi không quá 4 màu, phù hợp để in ấn, chạm khắc... trên các chất liệu, đồng thời có gắn dòng chữ "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam".
Mỗi tác giả được gửi từ 1 đến 5 tác phẩm tham dự, mỗi tác phẩm phải kèm bản thuyết minh ý tưởng không quá 200 từ.
Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 30-9-2021, tại Phòng Mỹ thuật – Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội). Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào tháng 11-2021. Giải Nhất cuộc thi trị giá 30 triệu đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.