Giáo dục

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT?

Thống Nhất 18/07/2023 - 11:51

Sáng nay, 18-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Để bảo đảm quyền lợi của mình, thí sinh cần lưu ý những việc cần làm ngay, tránh bỏ lỡ cơ hội.

27-6-xem-sobdanh.jpg

Nếu còn băn khoăn về kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, ngay từ ngày hôm nay, 18-7, thí sinh cần làm đơn phúc khảo. Thí sinh đăng ký dự thi tại đâu thì nộp đơn phúc khảo tại đó. Hạn cuối nộp đơn phúc khảo là ngày 27-7-2023. Việc xem xét và công bố quyết định phúc khảo được thực hiện trong 15 ngày tiếp theo, từ ngày 28-7 đến ngày 12-8-2023.

Về quy trình phúc khảo, riêng với môn ngữ văn, môn tự luận duy nhất của kỳ thi, mỗi bài thi sẽ được hai giáo viên chấm lại. Nếu kết quả của hai người giống nhau, điểm này được lấy làm điểm phúc khảo; còn chênh lệch thì bài được giao cho trưởng ban phúc khảo chấm lần ba. Khi 2/3 người chấm trùng kết quả, điểm đó được dùng làm điểm phúc khảo. Trong trường hợp ba người chấm ra kết quả khác nhau, điểm được lấy là trung bình cộng.

Nếu điểm phúc khảo lệch với điểm đã công bố từ 0,25 trở lên, bài thi được điều chỉnh điểm.

Để được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh cần đạt điểm tất cả bài/môn thi trên 1,0 và có điểm xét tuyển từ 5,0 trở lên. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ được công bố vào ngày 22-7-2023. Chậm nhất vào ngày 24-7, thí sinh sẽ nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, chứng nhận kết quả thi, học bạ.

Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang mở hệ thống xét tuyển đại học trực tuyến, thí sinh tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng từ nay cho tới 17h ngày 30-7-2023. Thí sinh cần nhập nguyện vọng, kể cả trong trường hợp đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm (xét học bạ, điểm thi đánh giá năng lực, chứng chỉ...) lên hệ thống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.