(HNMO)-Ngày 15-3, UBND TP Hà Nội đã phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản-JICA tổ chức hội thảo về các giải pháp ưu tiên cho xe buýt trên tuyến quốc lộ 1, đoạn ga Hà Nội-Cầu Giẽ.
Đoạn tuyến được lựa chọn để áp dụng các giải pháp ưu tiên xe buýt dài khoảng 36km. Trên tuyến này, các chuyên gia đề xuất áp dụng một cách toàn diện các nhóm giải pháp, gồm: làn đường xe buýt và đèn tín hiệu ưu tiên xe buýt; nâng cấp điểm trung chuyển xe buýt tại các nút giao; cải thiện khả năng trung chuyển của hành khách đi xe buýt tại các điểm dừng đỗ có vai trò trung chuyển tại nút giao; cưỡng chế giao thông nhằm hướng tới ưu tiên xe buýt; nâng cấp hệ thống thông tin xe buýt trên tuyến thí điểm…
Tại đoạn 1 và 2 (ga Hà Nội-Kim Liên) dự kiến không áp dụng làn ưu tiên cho xe buýt mà chỉ hoàn thiện tổ chức giao thông, cải thiện thông tin xe buýt và điều kiện trung chuyển. Đoạn 3 (Kim Liên-Ngọc Hồi) áp dụng làn đường ưu tiên xe buýt. Đoạn 4 (Ngọc Hồi-Cầu Giẽ) không áp dụng làn đường ưu tiên mà chỉ tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng xe buýt hiện có, thiết kế, quản lý các điểm đỗ xe trung chuyển hỗ trợ hành khách đi xe buýt…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.