Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm nỗ lực xây dựng nền tảng cho tiến trình phát triển công nghệ điện gió ngoài khơi ở Việt Nam

Hoàng Linh| 07/10/2022 18:06

(HNMO) - Ngày 7-10-2022, tập đoàn điện gió ngoài khơi thuộc sở hữu chính phủ Đan Mạch Ørsted đã tổ chức hội thảo tại Hà Nội dành cho các nhà cung cấp tiềm năng cao trong nước về kết cấu móng và dịch vụ cơ khí chế tạo.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động và hội thảo thực tế dành cho các nhà cung cấp nhằm xác định các thách thức và phát triển các giải pháp để tham gia chuỗi cung ứng cho ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam, đại diện của 16 nhà cung cấp hàng đầu về kết cấu móng và chuyên môn cơ khí trong nước, cùng một số địa phương có tiềm năng lớn về điện gió ngoài khơi. 

Các chuyên gia và khách tham dự trong hội thảo đã cùng nhau xác định những thách thức và đề xuất các giải pháp thực tế để hỗ trợ các công ty mới gia nhập ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi. Các chủ đề chính bao gồm: Cách tăng cường khả năng cung cấp cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất; cải thiện khả năng sẵn sàng của thiết bị nâng hạ và xây dựng; phát triển năng lực kỹ thuật và quy trình quản lý sản xuất để giúp xây dựng các trang trại điện gió ngoài khơi mang tầm thế giới trong những năm tới.

Trong khuôn khổ hội thảo, tiến thêm một bước hướng tới việc khởi động thành công ngành công nghiệp nội địa mới nhằm hỗ trợ mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam, Ørsted và CS Wind Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ, đặt mục tiêu hợp tác trong việc phát triển chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, bao gồm nhưng không giới hạn các phạm vi về tháp gió, kết cấu phần móng ngoài khơi, chế tạo thép…  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nỗ lực xây dựng nền tảng cho tiến trình phát triển công nghệ điện gió ngoài khơi ở Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.