(HNMO)-Sau sự tham gia của một loạt ngân hàng như BIDV, Abbank, Techcombank, Sacombank, ACB, một số ngân hàng khác cũng đã vào cuộc giảm lãi suất cho vay.
MB vừa giảm lãi suất cho vay bằng VND với mức giảm 0,5%-1% so với trước. Theo đó, lãi suất cho vay được Ngân hàng này áp dụng đối với khách hàng thuộc lĩnh vực xuất khẩu, nông nghiệp, nông thôn theo định hướng ưu tiên của Ngân hàng Nhà nước còn 16%/năm-17,5%/năm.
Đặc biệt, khách hàng thuộc gói tín dụng xuất khẩu của MB, mức lãi suất cho vay tối thiểu là 15,8%/năm
Từ ngày 16/4, Maritime Bank dành 2.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản, sản xuất, kinh doanh phân bón, hóa chất, thuốc, hóa dược, thiết bị y tế, cao su, nhựa…với lãi suất ưu đãi 16%-18%. Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, Ngân hàng áp dụng mức lãi suất chỉ từ 15%, với gói tín dụng là 5.000 tỷ đồng. Chương trình sẽ kéo dài đến 31/5/2012 hoặc tới khi giải ngân hết hạn mức.
Như vậy, kể từ đầu tháng 2, Maritime Bank đã 5 lần giảm lãi suất tín dụng với tổng mức giảm 6%.
Lãnh đạo ngân hàng Maritime Bank nhận định, năm 2012 hứa hẹn sẽ có 3-4 đợt giảm lãi suất nữa và đây sẽ là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp nói riêng và cho nền kinh tế nói chung.
SHB vừa triển khai chương trình cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và xuất khẩu năm 2012. Chương trình triển khai áp dụng đối với khách hàng hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu và phục vụ nông nghiệp, nông thôn bao gồm các doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ phục vụ trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất chế biến sản phẩm nông, lâm, diêm nghiệp và thủy hải sản và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu trên toàn quốc .
Theo đó, SHB sẽ cấp hạn mức tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ sản xuất kinh doanh đáp ứng đầy đủ các điều kiện tín dụng theo qui định của SHB và pháp luật với lãi suất cho vay tối đa là 15%/năm với mục đích vay bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh như thu mua hàng hóa, nguyên liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, phát triển kênh phân phối.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.