Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một trung tâm đào tạo dẫn chương trình truyền hình

Hoàng Lân| 18/06/2022 12:55

(HNMO) - Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô vừa phối hợp với một số nhà báo, biên tập viên, người

dẫn chương trình truyền hình của một số đài truyền hình thành lập Trung tâm đào tạo dẫn chương trình truyền hình (MC), nhằm tạo thêm một địa chỉ tin cậy để hướng dẫn, đào tạo những người muốn trở thành một MC chuyên nghiệp.

Các biên tập viên, MC uy tín của các Đài truyền hình sẽ tham gia lớp giảng dạy tại Trung tâm đào tạo MC.

Trung tâm đào tạo MC nằm trong Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô, nơi được xem là một trong những trung tâm văn hóa lớn của Thủ đô. Trung tâm do các biên tập viên, MC, nhà báo uy tín đứng ra trực tiếp giảng dạy, truyền nghề, như: Biên tập viên - MC Mỹ Vân, người có nhiều kinh nghiệm dẫn các chương trình nghệ thuật, giải trí lớn trên Đài Truyền hình Việt Nam; biên tập viên Hoài Anh - người nhiều năm kinh nghiệm dẫn chương trình chính luận thời sự trên VTV1; MC Danh Tùng, MC Thảo Vân, MC Lê Anh…

Giám đốc Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô Phạm Tuấn Anh cho biết, những năm gần đây, nghề dẫn chương trình truyền hình được nhiều người ưa chuộng, không chỉ thu hút người lớn, mà còn được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho trẻ em, nhằm giúp các em thêm tự tin, luyện kỹ năng nói, thuyết trình trước đám đông. Việc hình thành một trung tâm đào tạo MC tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô là địa chỉ đào tạo MC tin cậy và là sân chơi bổ ích dành cho nhiều lứa tuổi.

“Chúng tôi sẽ mời các MC chuyên nghiệp, những nhà báo uy tín, có tên tuổi và kinh nghiệm, các đạo diễn chương trình, nghệ sĩ… cùng tham gia giảng dạy. Các lớp đào tạo không chỉ hướng dẫn kỹ năng nói, mà còn hướng dẫn thêm các kỹ năng khác, như: Kỹ năng biên tập, phỏng vấn, viết kịch bản, đạo diễn chương trình… Những học viên tốt nghiệp xuất sắc có thể được tham gia dẫn chương trình tại các sự kiện do Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô tổ chức”, MC Mỹ Vân chia sẻ.

Trung tâm đào tạo dẫn chương trình truyền hình bắt đầu khai giảng lớp đầu tiên vào ngày 20-6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm một trung tâm đào tạo dẫn chương trình truyền hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.