Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thầy trò Mourinho không có quyền tự quyết ở Conference League

Theo Zing| 26/11/2021 06:40

Rạng sáng 26-11 (giờ Hà Nội), Roma vượt qua Zorya với tỷ số 4-0 trên sân nhà ở lượt trận áp chót bảng C.

Hai cú sảy chân liên tiếp trước Bodo khiến Roma không còn quyền tự quyết tại bảng đấu của họ. Ở lượt trận áp chót, Giallorossi buộc phải đánh bại Zorya Luhansk trên sân nhà, đồng thời hy vọng Bodo sảy chân mới có cơ hội giành ngôi nhất bảng.

Giallorossi hoàn thành điều kiện cần là chiến thắng 4-0 trước đối thủ đến từ Ukraine. Tuy nhiên, ở trận đấu cùng giờ, Bodo đã đánh bại CSKA Sofia 2-0 để giữ ngôi đầu. Nếu Bodo không sảy chân ở lượt trận cuối, Roma sẽ đứng thứ 2, đồng nghĩa với việc họ phải chơi thêm vòng play-off với một CLB rớt xuống từ vòng bảng Europa League mới có thể giành vé dự vòng 16 đội.

Roma gặp đôi chút khó khăn trên sân nhà khi Zorya chơi tự tin và tận dụng khá tốt các tình huống cố định. Chỉ trong hơn 10 phút đầu trận, thủ thành Rui Patricio đã phải trổ tài đến 2 lần để cứu đại diện Serie A khỏi bàn thua sau những cú sút hiểm hóc của đội khách.

Chủ nhà nhập cuộc có phần bị động nhưng là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Ở cơ hội đáng kể đầu tiên diễn ra phút 15, El Shaarawy giúp Roma tạo khác biệt bằng pha vẩy má ngoài chuẩn xác để Carles Perez đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Bàn thắng giúp đại diện Serie A thi đấu hưng phấn trong những phút tiếp theo. Nicolo Zaniolo tận dụng thế mạnh về tốc độ và kỹ thuật để liên tục xuyên phá vào giữa hàng thủ Zorya. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, tiền vệ người Italia cũng mang về bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà với cú sút chéo góc ở phút 33.

Roma lẽ ra có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế lớn hơn. Phút 41, Perez kiếm được quả phạt đền. Jordan Veretout nhận nhiệm vụ nhưng cũng như trận gặp Juvenus, cầu thủ người Pháp lại khiến HLV Mourinho thất vọng với cú đá không thành công.

Tammy Abraham chơi nhạt nhòa trong hiệp một, nhưng anh đã biết tận dụng cơ hội để lập cú đúp. Phút 46, cựu sao Chelsea đệm bóng tung lưới đội khách sau pha căng ngang của Zaniolo.

Phút 75, anh khiến CĐV trầm trồ với pha tung người móc bóng hạ gục toàn bộ hàng thủ áo trắng để ấn định thắng lợi 4-0 cho Roma.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thầy trò Mourinho không có quyền tự quyết ở Conference League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.