Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thầy phong thuỷ vào tù vì lừa đảo bán đất

Chu Dũng| 14/06/2023 14:47

(HNMO) - Ngày 14-6, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm Lê Văn Tình (sinh năm 1983; ở thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, từ ngày 8-11-2021 đến 31-1-2022, do cần tiền chi tiêu, Lê Văn Tình nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các bị hại. Tình tự giới thiệu bản thân là thầy phong thủy, có thể xem tử vi, tướng số cho người khác. Để các bị hại tin tưởng, Tình thường nói với các bị hại là có “vượng khí", có “cung điền trạch” (tức có lộc kinh doanh bất động sản) nhưng “cung này đang bị kẹt nên phải đầu tư tiền mua bán đất để thử cung điền trạch". Tình sau đó yêu cầu các bị hại góp tiền mua đất để “mở vượng khí”, rồi sẽ bán và trả lại tiền gốc, lãi... Với thủ đoạn này, Tình đã chiếm đoạt của 3 bị hại tổng cộng 858 triệu đồng.

Lê Văn Tình tại phiên toà.

Nạn nhân bị thiệt hại nhất là chị Trần Thị H (sinh năm 1984; ở quận Long Biên, Hà Nội). Theo đó, vào cuối tháng 12-2021, thông qua người quen, chị H gặp và được Tình xem về cung số, “mở cung điền trạch”. Khi Tình nói chị H thử mua 5m2 đất ở huyện Hoài Đức thì chị H chuyển cho Tình 155 triệu đồng. Sau đó, Tình nói cần chỉnh cung để tốt hơn nên yêu cầu chị H chuyển thêm tiền. Tổng số tiền chị H chuyển cho Tình là 555 triệu đồng.

Các nạn nhân khác cũng mất tiền với tình cảnh tương tự. Sau khi nhận tiền, Tình không mua đất mà chiếm đoạt để chi tiêu cá nhân hết. Sau khi chiếm đoạt tiền, Tình bỏ trốn, đến ngày 16-12-2022 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Quá trình điều tra, Tình khai nhận hành vi phạm tội, phù hợp với lời khai của các bị hại, người làm chứng...

Bị đưa ra xét xử tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của bản thân, như nội dung cáo trạng xác định. Căn cứ vào các chứng cứ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Văn Tình 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy phong thuỷ vào tù vì lừa đảo bán đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.