Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thay đổi quy trình giao nhận hàng tại cửa khẩu Tân Thanh

Lam Giang| 19/08/2021 10:20

(HNMO) - Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương hôm nay (19-8) phát đi thông tin mới nhất về một số thay đổi trong quy trình chống dịch khi giao nhận hàng phía Trung Quốc, phát sinh chi phí cũng như khó khăn hơn cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.

Một số thay đổi trong quy trình giao nhận hàng được phía Trung Quốc thực hiện từ ngày 18-8 tại cửa khẩu Tân Thanh. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, từ ngày 18-8-2021, phía Trung Quốc yêu cầu thay đổi quy trình giao nhận hàng qua cửa khẩu Tân Thanh với lý do nhằm nâng cấp công tác phòng, chống dịch của phía bạn.

Cụ thể, phía Trung Quốc yêu cầu tuyệt đối không cho lái xe và chủ hàng đưa xe hàng sang bên phía nước bạn và phải giao xe hàng để lái xe của phía Trung Quốc đưa đến nơi giao hàng. Sau khi hết hàng trên xe, họ đánh xe không ra bãi trao trả.

Như vậy, sẽ phát sinh một số khó khăn và chi phí cho doanh nghiệp, việc xuất hàng chậm hơn sẽ phát sinh một số rủi ro. Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương đề nghị, Sở Công Thương các địa phương khuyến cáo đến các doanh nghiệp để nắm bắt thông tin, chủ động trong việc vận chuyển nông sản xuất khẩu qua Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn trong thời gian này để tránh thiệt hại cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Trước đó, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn cũng có khuyến cáo gửi Sở Công Thương các địa phương có doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu qua hai cửa khẩu trên lưu ý cũng như hướng dẫn đối với doanh nghiệp về những thay đổi mới nhất trong quy trình giao nhận hàng qua cửa khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi quy trình giao nhận hàng tại cửa khẩu Tân Thanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.