(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa có công văn số 829/UBND-TNMT chỉ đạo tháo gỡ một số vướng mắc, đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.
Theo công văn này, UBND TP cho phép các cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng sắp xếp, sắp xếp lại cơ sở nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/1/2007 của Thủ tướng Chính phủ lập hồ sơ công nhận quyền sở hữu đất, báo cáo UBND TP quyết định giao đất, cho thuê đất; làm thủ tục cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất. Quyết định giao đất, cho thuê đất và giấy GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất phải ghi rõ nội dung: Cơ quan, đơn vị phải lập phương án sắp xếp, sắp xếp lại cơ sở nhà đất và thực hiện việc thu hồi, điều chuyển, đăng ký biến động nhà đất theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Đối với các cơ quan hành chính, cơ quan sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị và tổ chức chính trị xã hội đang sử dụng đất trên địa bàn TP: cho phép đơn vị lập ngay hồ sơ sử dụng đất để được công nhận QSDĐ, cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất theo hiện trạng sử dụng nhà đất không có tranh chấp, không đợi việc lập và phê duyệt quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Quyết định giao đất, cho thuê đất và GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất ghi rõ nội dung khi đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo, mở rộng công trình xây dựng phải liên hệ với Sở Quy hoạch Kiến trúc để được thoả thuận về quy hoạch kiến trúc, bảo đảm phù hợp với quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.