Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành ủy Hà Nội tổng kết Chương trình số 20-CTr/TU

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 26/06/2020 16:40

(HNMO) - Chiều 26-6, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình số 20-CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về Chương trình nghiên cứu khoa học trọng điểm thành phố Hà Nội: “Những luận cứ khoa học để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết XVI Đảng bộ thành phố (2015-2020), định hướng phát triển Thủ đô giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Chương trình số 20-CTr/TU).

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Thường trực Chương trình số 20-CTr/TU; GS.TS Phùng Hữu Phú, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công an thành phố - Trung tướng Đoàn Duy Khương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trình bày báo cáo tổng kết Chương trình số 20-CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, Chương trình số 20-CTr/TU có 8 nhiệm vụ cụ thể, tương ứng với 8 đề tài nghiên cứu khoa học được triển khai. Sau gần 2 năm thực hiện, Chương trình đã đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025, giúp Thành ủy, HĐND, UBND thành phố có thêm những bài học quý trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, xây dựng chính sách. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý báo cáo kết quả chương trình nghiên cứu.

Bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị về việc chuẩn bị Dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy, sự chỉ đạo của UBND thành phố, sự phối hợp tâm huyết, trách nhiệm của Hội đồng Lý luận Trung ương, các nhà khoa học của trung ương và Hà Nội, Chương trình số 20-CTr/TU đã được triển khai thực hiện đầy đủ, toàn diện. Phạm vi nghiên cứu của chương trình được mở rộng, tầm nhìn được xác định đến năm 2045.

Các đề tài thuộc Chương trình số 20-CTr/TU đã được tổ chức nghiên cứu bài bản, công phu; phương pháp tiếp cận khoa học, hợp lý dựa trên nền tảng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam về các lĩnh vực công tác của thành phố. Các đề tài đã làm rõ vấn đề lý luận và thực tiễn, đánh giá sâu, toàn diện tình hình và những thành tựu xây dựng và phát triển Thủ đô giai đoạn 2015-2020; chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và những khó khăn, thách thức cần giải quyết; đề xuất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, xây dựng và quản lý đô thị, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển văn hóa - xã hội, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển giáo dục - đào tạo, quốc phòng, an ninh và hợp tác quốc tế…

100% đề tài được đánh giá đạt loại xuất sắc, trong đó đề tài “Đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030” đạt 9,6 điểm - điểm cao nhất. Đây là thành quả, nỗ lực của các đơn vị chủ trì, phối hợp thực hiện cùng với sự tham gia tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm của các chuyên gia, nhà khoa học ở trung ương và thành phố.

Tiếp tục cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm cho sự phát triển của Thủ đô

Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ thêm những kết quả đã đạt được sau gần 2 năm triển khai thực hiện Chương trình số 20-CTr/TU. Theo GS.TS Phùng Hữu Phú, việc Thường trực Thành ủy Hà Nội, Ban Chủ nhiệm Thường trực Chương trình số 20-CTr/TU tổ chức hội nghị tổng kết chương trình đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc, nhất quán của thành phố, đặc biệt là Thường trực Thành ủy đối với nghiên cứu khoa học nói chung. Những kết quả toàn diện của Chương trình số 20-CTr/TU có hàm lượng chất xám rất cao, đã phục vụ trực tiếp, thiết thực vào việc xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trân trọng, cảm ơn những đóng góp quý báu của Hội đồng Lý luận Trung ương, các nhà khoa học vào thành công của Chương trình số 20-CTr/TU. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chủ nhiệm Thường trực Chương trình số 20-CTr/TU, cùng sự tham gia rất trách nhiệm của các nhà khoa học…, các đơn vị thực hiện đã hoàn thành kết quả nghiên cứu, được Hội đồng đánh giá nghiệm thu xuất sắc và chuyển giao kết quả cho Tiểu ban Văn kiện để góp phần xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. Qua các hội nghị đóng góp vào dự thảo văn kiện cho thấy, chất lượng Dự thảo Báo cáo chính trị được các đại biểu và cán bộ, đảng viên đánh giá rất cao.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Chương trình số 20-CTr/TU đã hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ, kết quả nghiên cứu đã đánh giá đầy đủ, khách quan, toàn diện các nội dung mà Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hà Nội đã đề ra; chỉ ra những kết quả, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân… Kết quả nghiên cứu đã cung cấp đầy đủ luận cứ khoa học góp phần xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 với các chỉ tiêu cụ thể, các kịch bản và phương pháp tính toán khoa học.

“Để phát huy kết quả Chương trình số 20-CTr/TU, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền làm tài liệu chuyên khảo cho các đảng bộ trực thuộc và các đơn vị nghiên cứu về các mục tiêu và chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của Thành ủy cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Trân trọng cảm ơn các thành viên Ban Chủ nhiệm Thường trực Chương trình số 20-CTr/TU, các nhà khoa học, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn, với tình yêu Hà Nội, các nhà khoa học sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm, góp phần xây dựng đất nước và Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của người dân cả nước.

Nhân dịp này, 20 tập thể và 43 cá nhân tiêu biểu đã vinh dự nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy và UBND thành phố vì đã đóng góp cho sự thành công của Chương trình số 20-CTr/TU.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành ủy Hà Nội tổng kết Chương trình số 20-CTr/TU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.