Cải cách hành chính

Thanh Trì phát động cuộc thi “Tìm hiểu công tác cải cách hành chính”

Minh Phú 20/08/2023 - 15:26

Ngày 20-8, UBND huyện Thanh Trì khai mạc cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu công tác cải cách hành chính” năm 2023.

thanh-tri-1.jpeg
Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội, huyện Thanh Trì phát động cuộc thi.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng cho biết: Với rất nhiều nỗ lực, cố gắng, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của huyện xếp thứ hạng cao so với các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, năm 2021, huyện được xếp thứ 6/30; năm 2022 được xếp thứ 5/30 quận, huyện. Kết quả của CCHC đem lại hiệu quả thiết thực, phục vụ giao dịch giữa cơ quan nhà nước với các tổ chức, cá nhân được thuận lợi, nhanh chóng, giảm bớt phiền hà, tiết kiệm thời gian. Việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện và các xã, thị trấn bảo đảm đúng quy trình, quy định, góp phần nâng cao uy tín của Đảng, năng lực, hiệu quả quản lý của chính quyền.

Bên cạnh đó, Thanh Trì cũng chỉ ra một số hạn chế trong thực hiện CCHC của huyện như: Nhận thức về CCHC của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế; chưa nắm vững quan điểm chỉ đạo của Đảng, chương trình, kế hoạch của Nhà nước; chưa nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; chưa chịu khó học hỏi, nghiên cứu nắm vững kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ.

Để khắc phục các hạn chế trên, UBND huyện Thanh Trì tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu công tác cải cách hành chính” trên địa bàn huyện năm 2023.

“Qua cuộc thi này, huyện mong muốn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác CCHC, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức thực hiện CCHC; góp phần xây dựng chính quyền điện tử, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Huyện cũng khuyến khích các đơn vị, cá nhân nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, giải pháp, các mô hình, cách làm hay về công tác CCHC, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị”, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng nhấn mạnh.

anh-3(1).jpeg
Các thí sinh làm bài thi trên máy vi tính.

Ngay sau lễ phát động, đã có 32 thí sinh đến từ 16 xã, thị trấn (mỗi đơn vị 2 thí sinh) là trưởng bộ phận “một cửa” và công chức phụ trách mảng CCHC tham gia.

Các thí sinh thi 2 phần: Trắc nghiệm 30 câu và tự luận viết về sáng kiến, kinh nghiệm CCHC của cơ quan, đơn vị. Từ nay đến ngày 19-9, huyện tiếp tục tổ chức cuộc thi này đối với cán bộ, công nhân viên chức trong toàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì phát động cuộc thi “Tìm hiểu công tác cải cách hành chính”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.